Thông tin hoạt động của Hội - Đoàn thể


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Thúc đẩy hợp tác phát triển thị trường nông sản ĐBSCL và du lịch nông thôn
Ngày đăng: 28/09/2022

Lượt xem:


Ngày 28/9, tại TP Cần Thơ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ phối hợp Viện Friedrich Naumann Foundation (FNF/Đức) và Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội thảo quốc tế “Đầu tư phát triển thị trường nông sản khu vực ĐBSCL và du lịch nông thôn”.
Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP, phát biểu tại hội thảo.

Hội thảo nhằm tạo cầu nối giữa các nhà khoa học, doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, các kết quả nghiên cứu, đề xuất các giải pháp thiết thực về thu hút đầu tư và phát triển thị trường nông sản cũng như du lịch nông thôn ở Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là tận dụng những thế mạnh vốn có của vùng; đồng thời, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tại TP Cần Thơ và doanh nghiệp tại Đức tìm hiểu, trao đổi về tiềm năng đầu tư hợp tác, tăng cường kết nối giao thương, hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Sự kiện còn đánh dấu cột mốc khởi đầu cho các hoạt động hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ, Viện FNF/Đức và Trường Đại học Cần Thơ với mục tiêu tạo nền tảng cho sự hiểu biết lẫn nhau giữa các bên trong việc triển khai các hoạt động hợp tác nâng cao năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cho biết, với vị trí cửa ngõ của vùng hạ lưu sông Mê Kông, đóng vai trò là trung tâm thương mại, dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực khoa học và công nghệ, trung tâm y tế của vùng, đồng thời là đầu mối giao thương kinh tế quan trọng kết nối vùng Đồng bằng sông Cửu Long với cả nước cũng như quốc tế, TP Cần Thơ đang hướng tới mục tiêu trở thành TP văn minh, hiện đại, là trung tâm công nghiệp, trung tâm thương mại - dịch vụ, trung tâm giáo dục đào tạo và khoa học công nghệ, trung tâm y tế và văn hóa của vùng. Từ những lợi thế trên, TP luôn rộng mở chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư đặc biệt là trong các lĩnh vực: nông nghiệp; công nghiệp chế biến nông sản thực phẩm; thương mại, dịch vụ và du lịch…

Ông Nguyễn Văn Hồng tin tưởng trong thời gian tới, Viện FNF/Đức tiếp tục quan tâm hỗ trợ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Cần Thơ nói riêng và TP Cần Thơ nói chung trong công tác đối ngoại nhân dân, các hoạt động hợp tác trao đổi, xúc tiến đầu tư tại TP Cần Thơ với các đối tác, doanh nghiệp Đức trên nhiều lĩnh vực.


Thanh Xuân


9e80fca3-14dd-4e7e-aa70-dd7ada983133

Tiêu đề bài viết: Thúc đẩy hợp tác phát triển thị trường nông sản ĐBSCL và du lịch nông thôn. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang