Thông tin hoạt động của Hội - Đoàn thể


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Cần Thơ tuyên dương những nạn nhân chất độc da cam vượt khó tiêu biểu
Ngày đăng: 05/08/2022

Lượt xem:


Ngày 5/8, Hội Nạn nhân Chất độc Da cam TP Cần Thơ tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 61 năm thảm họa da cam tại Việt Nam - Ngày vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2022); đồng thời, tri ân, tôn vinh những tấm gương vượt khó.
Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP, tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam vượt khó tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND TP – cho biết, mặc dù đã trải qua thời gian dài sau chiến tranh, nhưng đến nay toàn thành phố vẫn còn 4.532 trường hợp bị nhiễm chất độc da cam; trong đó có 1.095 nạn nhân không thể tự phục vụ, có 1.547 là người kháng chiến, 235 là con người kháng chiến cần tiếp tục được quan tâm, hỗ trợ.

Theo ông Hiện, với tấm lòng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, 5 năm qua các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố đã tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”, đổi mới phương thức hoạt động theo phương châm “Hướng về cơ sở, hướng về nạn nhân chất độc da cam”.

Bên cạnh đó, các cấp Hội đã tích cực tổ chức thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa; tuyên truyền, vận động xã hội hóa chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam với những việc làm cụ thể, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của địa phương, đơn vị đã góp phần giúp cho nhiều hộ gia đình nạn nhân khắc phục khó khăn, có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Điển hình là Phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” được các tầng lớp nhân dân quan tâm, đồng tình, hưởng ứng tích cực, đã chung tay đóng góp để xây mới và sửa nhà tình thương, thường xuyên hỗ trợ nạn nhân nhiều khó khăn, cấp học bổng, hỗ trợ học nghề tìm việc làm, cấp phương tiện xe lăn, xe lắc, tặng quà nhân dịp lễ tết, Ngày vì nạn nhân chất độc da cam hằng năm với tổng số tiền và quà trên 40 tỷ đồng.

Tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND thành phố kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài thành phố tiếp tục phát huy mạnh mẽ truyền thống tốt đẹp của dân tộc cùng Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, tích cực tham gia cùng các cấp Hội giúp đỡ, chăm sóc nạn nhân chất độc da cam và gia đình họ vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội của thành phố.

Dịp này, TP Cần Thơ đã tuyên dương, tặng quà cho 45 nạn nhân chất độc da cam vượt khó tiêu biểu; đồng thời, tri ân những cá nhân, tổ chức đã chung tay chăm lo cho các nạn nhân thời gian qua.

 


Thanh Xuân


4e2a57a4-50d1-4be2-8552-97581325fa2b

Tiêu đề bài viết: Cần Thơ tuyên dương những nạn nhân chất độc da cam vượt khó tiêu biểu. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân .

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang