Địa phương


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Chương trình Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp của thành phố Cần Thơ giai đoạn 2012-2015
Ngày đăng: 07/08/2012

Lượt xem:



I. MỤC TIÊU
Thực hiện phối hợp đồng bộ công tác cải cách hành chính và công tác cải cách tư pháp nhằm xác định rõ trách nhiệm của các ngành, các cấp trong từng lĩnh vực công tác cụ thể, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp trên địa bàn thành phố, góp phần giữ vững an ninh - chính trị, trật tự - an toàn xã hội, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi, minh bạch nhằm giảm thiểu chi phí về thời gian và kinh phí của người dân, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong việc tuân thủ thủ tục hành chính; củng cố niềm tin của nhân dân đối với đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, cải cách tư pháp của Nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay.

II. NỘI DUNG


A. ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

1. Cải cách thể chế:


a) Nghiên cứu, có ý kiến đề xuất, kiến nghị sửa đổi một số văn bản quy phạm pháp luật trên cơ sở Hiến pháp năm 1992 được sửa đổi, bổ sung; kiến nghị sửa đổi, bổ sung Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và UBND;


b) Sở, ban, ngành thành phố tập trung vào chức năng tham mưu xây dựng thể chế và kiểm tra thực hiện thể chế; giảm dần việc trực tiếp thực hiện cụ thể các công việc; chủ động kiến nghị UBND thành phố phân cấp mạnh hơn cho sở, ban, ngành, quận, huyện để các cơ quan này có đủ thẩm quyền và điều kiện để thực hiện phân cấp;


c) Quy định rõ trách nhiệm của cơ quan hành chính nhà nước trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia cung ứng các dịch vụ trong môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh;


d) Xây dựng, hoàn thiện các quy định về mối quan hệ giữa Nhà nước và nhân dân, trọng tâm là bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, lấy ý kiến của nhân dân trước khi quyết định các chủ trương, chính sách quan trọng và về quyền giám sát của nhân dân đối với hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước.


2. Cải cách thủ tục hành chính:


a) Kịp thời công bố, công khai và cập nhật thủ tục hành chính vào cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, trên trang thông tin cải cách hành chính và cổng thông tin của UBND thành phố theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính nhằm đảm bảo thủ tục hành chính được công khai trên dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính khi văn bản quy phạm pháp luật quy định về thủ tục hành chính có hiệu lực;


b) Đẩy mạnh triển khai cải cách thủ tục hành chính ở một số lĩnh vực trọng tâm cần tập trung là: đầu tư; đất đai; xây dựng; sở hữu nhà ở; thuế; hải quan; xuất khẩu, nhập khẩu; y tế; giáo dục; lao động; bảo hiểm; khoa học, công nghệ và một số lĩnh vực khác do Thủ tướng Chính phủ quyết định theo yêu cầu cải cách trong từng giai đoạn;


c) Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố công bố TTHC giữa các cơ quan hành chính nhà nước với nhau;


d) Cơ quan và cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 02/2009/CT-UBND ngày 05 tháng 02 năm 2009 của UBND thành phố về việc chấn chỉnh một số hoạt động trong thực hiện thủ tục hành chính;  


đ) Niêm yết công khai bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại trụ sở các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, tại nơi tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính theo đúng quy định của Văn phòng Chính phủ. Công khai, minh bạch tất cả thủ tục hành chính bằng các hình thức thiết thực và thích hợp; thực hiện tính chi phí tuân thủ thủ tục hành chính mà cá nhân, tổ chức phải bỏ ra khi giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước;


e) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tăng cường đối thoại giữa các cơ quan hành chính nhà nước với doanh nghiệp và nhân dân; thường xuyên rà soát, thống kê, đề xuất cơ quan có thẩm quyền giảm mạnh các thủ tục hành chính hiện hành; công khai các chuẩn mực, các quy định hành chính để nhân dân giám sát việc thực hiện;


g) Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện thủ tục hành chính tại các đơn vị nhằm chấn chỉnh kịp thời khi có sai phạm;


h) Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính để hỗ trợ việc nâng cao chất lượng các quy định hành chính và giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp.


3. Cải cách tổ chức bộ máy:


a) Tiến hành tổng rà soát về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế hiện có của sở, ban, ngành thành phố, cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện. Trên cơ sở đó điều chỉnh hoặc kiến nghị với cấp có thẩm quyền điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, sắp xếp lại các cơ quan, đơn vị nhằm khắc phục tình trạng chồng chéo, bỏ trống hoặc trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn; chuyển giao những công việc mà cơ quan hành chính nhà nước không nên làm hoặc làm hiệu quả thấp cho xã hội, các tổ chức xã hội, tổ chức phi chính phủ đảm nhận;


b) Tiếp tục đổi mới phương thức làm việc của cơ quan hành chính nhà nước; thực hiện thống nhất và nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tập trung tại bộ phận tiếp nhận, trả kết quả của các ngành, các cấp; bảo đảm sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt mức trên 80% vào năm 2015;


c) Cải cách và triển khai trên diện rộng cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị sự nghiệp dịch vụ công; chất lượng dịch vụ công từng bước được nâng cao, nhất là trong các lĩnh vực giáo dục, y tế; bảo đảm sự hài lòng của cá nhân đối với dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công cung cấp trong các lĩnh vực giáo dục, y tế đạt mức trên 70% vào năm 2015.


4. Cải cách chế độ công vụ, công chức:


a) Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thường xuyên, đột xuất nhằm chấn chỉnh một cách mạnh mẽ về kỷ luật và kỷ cương trong bộ máy hành chính nhà nước; đồng thời, kiên quyết đưa ra khỏi bộ máy những cán bộ, công chức, viên chức thoái hóa, biến chất;


b) Ứng dụng phần mềm quản lý Thông tin Cán bộ để đưa vào sử dụng cho việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ, công chức, sau khi đào tạo;


c) Thực hiện chính sách thu hút, hỗ trợ, khuyến khích nguồn nhân lực của thành phố Cần Thơ và sử dụng có hiệu quả chính sách thu hút nhân lực; 


d) Thực hiện quy định của pháp luật về tuyển dụng, bố trí, phân công nhiệm vụ phù hợp với trình độ, năng lực, sở trường của công chức, viên chức trúng tuyển; thực hiện chế độ thi nâng ngạch theo nguyên tắc cạnh tranh; thi tuyển cạnh tranh để bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo, quản lý ở một số chức danh; đảm bảo đến năm 2015, 50% các cơ quan hành chính nhà nước có cơ cấu cán bộ, công chức theo vị trí việc làm;


đ) Thực hiện quy định của pháp luật về đánh giá cán bộ, công chức, viên chức trên cơ sở kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao; thực hiện cơ chế loại bỏ, bãi miễn những người không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm kỷ luật, mất uy tín với nhân dân; quy định rõ nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ, công chức, viên chức tương ứng với trách nhiệm và có chế tài nghiêm đối với hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ luật, vi phạm đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức;


e) Đổi mới nội dung và chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện việc đào tạo, bồi dưỡng theo các hình thức: Hướng dẫn tập sự trong thời gian tập sự; bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức, viên chức; đào tạo, bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý; bồi dưỡng bắt buộc kiến thức, kỹ năng tối thiểu trước khi bổ nhiệm và bồi dưỡng hằng năm;


g) Thực hiện tốt các chủ trương về cải cách tiền lương do Chính phủ ban hành đồng thời có những cơ chế riêng theo thẩm quyền của thành phố, tiền lương của cán bộ, công chức, viên chức được cải cách cơ bản, bảo đảm được cuộc sống của cán bộ, công chức, viên chức và gia đình ở mức trung bình khá trong xã hội.
Thực hiện các quy định về chế độ phụ cấp ngoài lương theo ngạch, bậc, theo cấp bậc chuyên môn, nghiệp vụ và điều kiện làm việc khó khăn, nguy hiểm, độc hại.
Đổi mới quy định của pháp luật về khen thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ và có chế độ tiền thưởng hợp lý đối với cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành xuất sắc công vụ.

h) Nâng cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.


5. Cải cách tài chính công:


a) Động viên hợp lý, phân phối và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện cân đối ngân sách tích cực, bảo đảm tỷ lệ tích lũy hợp lý cho đầu tư phát triển; dành nguồn lực cho con người, nhất là cải cách chính sách tiền lương và an sinh xã hội;


b) Đổi mới căn bản cơ chế sử dụng kinh phí nhà nước và cơ chế xây dựng, triển khai các nhiệm vụ khoa học, công nghệ theo hướng lấy mục tiêu và hiệu quả ứng dụng là tiêu chuẩn hàng đầu; chuyển các đơn vị sự nghiệp khoa học, công nghệ sang cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm; phát triển các doanh nghiệp khoa học, công nghệ, các quỹ đổi mới công nghệ và quỹ đầu tư mạo hiểm; xây dựng đồng bộ chính sách đào tạo, thu hút, trọng dụng, đãi ngộ xứng đáng nhân tài khoa học và công nghệ;


c) Đổi mới cơ chế phân bổ ngân sách cho cơ quan hành chính nhà nước, tiến tới xóa bỏ chế độ cấp kinh phí theo số lượng biên chế, thay thế bằng cơ chế cấp ngân sách dựa trên kết quả và chất lượng hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước;


d) Ban hành chính sách thu hút đầu tư, đồng thời đẩy mạnh xã hội hóa, huy động toàn xã hội chăm lo phát triển giáo dục, đào tạo, y tế, dân số - kế hoạch hóa gia đình, thể dục, thể thao;


Đổi mới cơ chế hoạt động, nhất là cơ chế tài chính của các đơn vị sự nghiệp dịch vụ công; từng bước thực hiện chính sách điều chỉnh giá dịch vụ sự nghiệp công phù hợp; chú trọng đổi mới cơ chế tài chính của các cơ sở giáo dục, đào tạo, y tế công lập theo hướng tự chủ, công khai, minh bạch. Chuẩn hóa chất lượng dịch vụ giáo dục, đào tạo, y tế; nâng cao chất lượng các cơ sở giáo dục, đào tạo, khám chữa bệnh. 


6. Hiện đại hóa nền hành chính:


a) Hoàn thiện và đẩy mạnh hoạt động của Cổng thông tin điện tử thành phố. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước để đến năm 2015: 60% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện dưới dạng điện tử; cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử trong công việc; bảo đảm dữ liệu điện tử phục vụ hầu hết các hoạt động trong các cơ quan; hầu hết các giao dịch của các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện trên môi trường điện tử, mọi lúc, mọi nơi, dựa trên các ứng dụng truyền thông đa phương tiện; hầu hết các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của thành phố ở mức độ 2 và 3, đáp ứng nhu cầu thực tế, phục vụ người dân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, dựa trên nhiều phương tiện khác nhau;


b) Nhanh chóng triển khai việc áp dụng chữ ký số vào giao dịch hành chính trên môi trường mạng nhằm mục tiêu giảm dần văn bản trong hoạt động hành chính, tạo điều kiện nâng cao hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hành chính;


c) Ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong quy trình xử lý công việc của từng cơ quan hành chính nhà nước, giữa các cơ quan hành chính nhà nước với nhau và trong giao dịch với tổ chức, cá nhân, đặc biệt là trong hoạt động dịch vụ hành chính công, dịch vụ công của đơn vị sự nghiệp công;


d) Công bố danh mục các dịch vụ hành chính công trên Mạng thông tin điện tử hành chính của Chính phủ trên Internet. Xây dựng và sử dụng thống nhất biểu mẫu điện tử trong giao dịch giữa cơ quan hành chính nhà nước, tổ chức và cá nhân, đáp ứng yêu cầu đơn giản và cải cách thủ tục hành chính;


đ) Thực hiện có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 trong các cơ quan hành chính nhà nước;


e) Thực hiện Quyết định số 1441/QĐ-TTg ngày 06 tháng 10 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch đầu tư trụ sở cấp xã, phường bảo đảm yêu cầu cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước;


g) Năm 2012 thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã. Đến năm 2013 đạt mục tiêu 100% xã, phường, thị trấn đưa vào vận hành sử dụng.

B. ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC CẢI CÁCH TƯ PHÁP 

1. Công tác tổ chức và xây dựng ngành tư pháp:


a) Tiếp tục củng cố, kiện toàn cơ cấu tổ chức, bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và hoạt động; thực hiện hiệu quả Quyết định số 645/QĐ-UBND ngày 08 tháng 3 năm 2010 của UBND thành phố phê duyệt Đề án kiện toàn cơ cấu tổ chức cơ quan tư pháp thành phố Cần Thơ, giai đoạn 2009 - 2015;


b) Thực hiện tốt công tác luân chuyển, bổ nhiệm công chức, viên chức. Công tác tuyển dụng công chức hành chính đảm bảo theo đúng quy định;


c) Tiếp tục thực hiện Kế hoạch quy hoạch và đào tạo cán bộ Sở Tư pháp giai đoạn 2006-2020; xây dựng kế hoạch chiến lược đào tạo cán bộ Tư pháp có trình độ trên đại học ở trong và ngoài nước;


d) Phối hợp với các ngành, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng các chức danh công chức tư pháp, cán bộ pháp chế đủ về số lượng và đạt về chuyên môn, phục vụ tốt cho công tác tố tụng và ban hành các quyết định quản lý hành chính nhà nước đúng pháp luật và phù hợp với thực tế;


đ) Bố trí công chức tư pháp xã, phường, thị trấn có trình độ từ trung cấp Luật trở lên. Đảm bảo 100% công chức tư pháp đủ tiêu chuẩn quy định khi bổ nhiệm vào một chức danh tư pháp.


2. Công tác xây dựng, ban hành, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật:


a) Tăng cường công tác rà soát văn bản quy phạm pháp luật, phát hiện kịp thời những vấn đề chưa phù hợp hoặc chưa được đề cập, để kiến nghị với cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ cho phù hợp với thực tế; 


b) Ban hành văn bản quy phạm pháp luật cụ thể hoá các văn bản pháp luật cấp trên;


c) Xây dựng Chương trình kiểm tra, xử lý và rà soát văn bản quy phạm pháp luật; xây dựng Kế hoạch Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân - UBND quận, huyện ban hành.


3. Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và theo dõi thi hành pháp luật:


a) Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 09 tháng 12 năm 2003 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật của Chính phủ, thành phố ban hành Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn thành phố Cần Thơ với những hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với điều kiện thực tế và tình hình mới;


b) Đổi mới phương thức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; nhân rộng những cách làm mới, hiệu quả trong hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật; xây dựng các tờ gấp, sổ tay pháp luật có nội dung liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công chức, viên chức và người dân nhằm nâng cao nhận thức pháp luật cho mọi đối tượng, góp phần thực hiện thành công cải cách hành chính, cải cách tư pháp đạt hiệu 


c) Tăng cường trách nhiệm của các thành viên Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật 03 cấp; củng cố đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật đủ về số lượng và nâng cao về chất lượng hoạt động;


d) Tập trung tuyên truyền những chủ chương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; chú trọng những nội dung có liên quan đến công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp;


đ) Thực hiện văn bản về hòa giải cơ sở; củng cố và kiện toàn các tổ hòa giải, nhất là về chất lượng hòa giải; lựa chọn những người thật sự có uy tín, đạo đức tham gia vào tổ hòa giải;


e) Ban hành Chương trình theo dõi thi hành pháp luật của từng năm; thực hiện kiểm tra việc thi hành pháp luật và văn bản quy phạm pháp luật theo quy định.


4. Công tác bổ trợ tư pháp:


a) Tập trung công tác đào tạo phát triển luật sư, chú trọng nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp và trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ luật sư. Sở Tư pháp phối hợp với Trường đào tạo các chức danh tư pháp mở nhiều lớp đào tạo luật sư. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Phát triển đội ngũ luật sư phục vụ hội nhập kinh tế quốc tế từ năm 2010 đến năm 2020”, hoàn thành việc xây dựng Kế hoạch “Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ công tác hội nhập kinh tế quốc tế từ năm 2010 đến năm 2020”;


b) Quản lý chặt chẽ hoạt động của các Văn phòng luật sư, Công ty Luật, đảm bảo việc đăng ký hoạt động và hành nghề luật sư trên địa bàn thành phố đúng quy định của pháp luật;


c) Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động công chứng, bồi dưỡng nghiệp vụ cho Công chứng viên và các tổ chức hành nghề công chứng. Tiếp tục thực hiện chuyển giao các hợp đồng giao dịch về bất động sản cho các tổ chức hành nghề công chứng ở các địa phương đã có tổ chức hành nghề công chứng;


d) Kiện toàn và củng cố theo chủ trương xã hội hóa hoạt động bán đấu giá tài sản, nâng cao chất lượng hoạt động, không ngừng đẩy mạnh việc nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ, có ý thức kỷ luật trong công tác... Tiếp tục tăng cường công tác ứng dụng tin học vào công tác bán đấu giá, đổi mới hình thức tổ chức bán đấu giá để hoạt động công tác bán đấu giá ngày càng phát triển;


đ) Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án “Kiện toàn tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp giai đoạn 2010 - 2015”.


5. Công tác hành chính tư pháp và lý lịch tư pháp:


a) Tăng cường chỉ đạo công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực hành chính tư pháp và lý lịch tư pháp, nhằm thực hiện tốt công tác giải quyết hồ sơ cho người dân được đảm bảo theo đúng quy định. Tiếp tục phát huy và thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa Sở Tư pháp với Văn phòng UBND thành phố, Công an thành phố Cần Thơ trong giải quyết hồ sơ liên quan đến lĩnh vực Hộ tịch, lý lịch tư pháp;


b) Tiếp tục triển khai, thực hiện tốt các quy định về đăng ký và quản lý hộ tịch, quốc tịch, lý lịch tư pháp; xây dựng các kế hoạch và tiến hành kiểm tra, tập huấn nghiệp vụ hộ tịch, chứng thực cho tư pháp cấp huyện, xã;


c) Kịp thời hướng dẫn, giải đáp những vướng mắc về chuyên môn, nghiệp vụ của các đơn vị, tổ chức, công dân khi có nhu cầu. 


6. Công tác trợ giúp pháp lý:


a) Kiện toàn bộ máy hoạt động của Trung tâm và các Chi nhánh theo Quyết định số 645/QĐ-UBND ngày 08 tháng 3 năm 2010 của UBND thành phố. Đội ngũ cộng tác viên đủ điều kiện theo Luật Trợ giúp pháp lý được nâng cao trình độ nghiệp vụ, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, đạt hiệu quả. Tiếp tục bố trí chuyên viên và cộng tác viên trực tiếp tư vấn pháp luật tại Báo Cần Thơ; 


b) Phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức các lớp tập huấn về nghiệp vụ, chuyên môn cho cán bộ Trung tâm và các cộng tác viên; tiếp tục chỉ đạo tổ chức, hoạt động các Câu lạc bộ Trợ giúp pháp lý, tăng cường lực lượng cộng tác viên, cử cộng tác viên, luật sư tham gia giám hộ, bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho các bị can, người bị hại chưa thành niên trong các vụ án hình sự theo yêu cầu của cơ quan điều tra; cử chuyên viên tham gia các phiên tòa có cộng tác viên, luật sư tham gia các vụ án do Trung tâm cử để tích lũy kinh nghiệm và đánh giá chất lượng bào chữa. 

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Trên cơ sở Chương trình này, Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan ban ngành thành phố; Chủ tịch UBND quận, huyện; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn tổ chức thực hiện; đồng thời, căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị trực tiếp chỉ đạo xây dựng Chương trình đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách tư pháp của đơn vị, địa phương mình; báo cáo về Sở Nội vụ để tổng hợp báo cáo UBND thành phố vào tháng cuối mỗi quý.


2. Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Sở Tư pháp hướng dẫn sở, ban, ngành thành phố; UBND quận, huyện; UBND xã, phường, thị trấn xây dựng Chương trình đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách tư pháp; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chương trình này và kịp thời kiến nghị, đề xuất về UBND thành phố để kịp thời chỉ đạo, điều hành nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của thành phố mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố đã đề ra./.


Chương trình số 11/CTr-UBND


Các tin khác:
Chương trình hành động giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân thành phố Cần Thơ  (23/01/2013)
Dự án Quy hoạch cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn thành phố Cần Thơ đến năm 2020  (09/11/2012)
Cần Thơ thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục, thể thao đến năm 2020  (11/10/2012)
Chương trình xây dựng và phát triển Thể dục-Thể thao  (21/03/2012)
Chương trình xây dựng và phát triển nông nghiệp công nghệ cao  (21/03/2012)

316812a2-e212-4584-b3b2-1e7573f3a531

Tiêu đề bài viết: Chương trình Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp của thành phố Cần Thơ giai đoạn 2012-2015. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Chương trình số 11/CTr-UBND.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang