Chỉ đạo đơn vị quản trị, vận hành và đơn vị cung cấp giải pháp Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia thực hiện kết nối toàn diện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính với Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số (Hệ thống EMC) của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Chỉ đạo đơn vị quản trị, vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và các đơn vị có liên quan rà soát, nâng cao chất lượng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh. Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức đánh giá chất lượng các Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại khoản 3 Điều 13 Thông tư số 21/2023/TT-BTTTT ngày 31/12/2023 quy định về chức năng, tính năng kỹ thuật của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh.
Đồng thời, rà soát tình hình triển khai các nhiệm vụ, giải pháp và báo cáo cho Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Chuyển đổi số quốc gia) trên cơ sở 4 văn bản đôn đốc, triển khai dịch vụ công trực tuyến (Văn bản số 1284/BTTTT-CĐSQG ngày 12/4/2023 về việc nâng cao hiệu quả, tăng tỷ lệ sử dụng DVCTT, đảm bảo dễ sử dụng, thân thiện với người dùng; Văn bản số 3109/BTTTT-CĐSQG ngày 01/08/2023 về việc nâng cao chất lượng, hiệu quả DVCTT; Văn bản số 5901/BTTTT-CĐSQG ngày 24/11/2023 về việc đôn đốc, nhắc nhở việc tuân thủ quy định của pháp luật về giám sát, đánh giá hiệu quả, mức độ sử dụng DVCTT qua Hệ thống EMC; Văn bản số 220/BTTTT-CĐSQG ngày 18/01/2024 về việc đôn đốc, nhắc nhở việc tuân thủ quy định của pháp luật về giám sát, đánh giá hiệu quả, mức độ sử dụng DVCTT qua Hệ thống EMC (lần 2)).
Lê Tuyến