Thành phố


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài
Ngày đăng: 27/09/2023

Lượt xem:


UBND thành phố Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch về thực hiện Đề án “Thúc đẩy Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” trên địa bàn thành phố.

Theo đó, mục tiêu tổng quát là nhằm phát triển thị trường xuất khẩu, nhập khẩu, bảo đảm tăng trưởng bền vững trong dài hạn; khuyến khích doanh nghiệp thành phố tham gia mạnh mẽ vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hóa toàn cầu, xuất khẩu trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài trên cơ sở phát huy thế mạnh và khai thác tối đa lợi thế cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu của thành phố; xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược chặt chẽ giữa doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của thành phố với các mạng phân phối nước ngoài trên các kênh xuất khẩu truyền thống và kênh thương mại điện tử, hướng tới mô hình sản xuất - xuất khẩu - phân phối ổn định, bền vững; góp phần làm thay đổi tư duy sản xuất, tổ chức sản xuất theo hướng bài bản, bền vững, từ đó tăng cường khả năng cạnh tranh lâu dài của doanh nghiệp; thu hút nguồn đầu tư trong và ngoài nước vào sản xuất xanh sạch, bền vững, chế biến hàng xuất khẩu có chất lượng cao, mang lại giá trị gia tăng cao cho hàng hóa xuất khẩu của thành phố.

Về mục tiêu cụ thể: Hỗ trợ về thông tin thị trường cho trên 500 lượt doanh nghiệp; hỗ trợ về đào tạo, tư vấn cho trên 100 lượt doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, năng lực cung ứng để từng bước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu; phối hợp hỗ trợ trên 50 lượt doanh nghiệp xây dựng năng lực tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới; phối hợp hỗ trợ trên 20 lượt doanh nghiệp kết nối, giao thương với các mạng phân phối nước ngoài; hỗ trợ trên 20 sản phẩm xuất khẩu trực tiếp vào các mạng phân phối nước ngoài; phấn đấu đến năm 2030, hàng hóa của thành phố Cần Thơ có mặt tại các chuỗi phân phối truyền thống và trực tuyến tại tất cả quốc gia có Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam.

Để đạt mục tiêu nêu trên, Kế hoạch đề ra 9 nhiệm vụ, giải pháp như: Hỗ trợ doanh nghiệp về thông tin thị trường; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng năng lực cung ứng cho thị trường nước ngoài; hỗ trợ doanh nghiệp từng bước thích nghi, chuyển đổi sản xuất đáp ứng xu hướng tiêu dùng bền vững; phối hợp hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng năng lực tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới; triển khai kế hoạch của Chính phủ, Bộ Công Thương về hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu; phối hợp tổ chức các hoạt động kết nối, giao thương với các mạng phân phối nước ngoài; triển khai truyền thông tại địa phương; phối hợp xây dựng cơ chế chính sách thúc đẩy doanh nghiệp nước ngoài xây dựng chiến lược thu mua bền vững với thị trường Việt Nam; phối hợp rà soát, đề xuất, kiến nghị xây dựng cơ chế chính sách khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam chủ động phát triển hệ thống đại lý phân phối tại thị trường nước ngoài để đưa hàng vào các mạng phân phối nước ngoài.

UBND thành phố giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, hiệp hội doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao để triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nêu trong Kế hoạch; tổng kết, đánh giá giữa kỳ việc triển khai Kế hoạch vào cuối năm 2025, tham mưu UBND thành phố báo cáo Bộ Công Thương trình Thủ tướng Chính phủ có những điều chỉnh cần thiết cho giai đoạn sau. Cuối năm 2030, tham mưu UBND thành phố tiến hành đánh giá, tổng kết quá trình thực hiện Kế hoạch.


Phương Thảo


99240b8f-696c-4c73-9399-c10263fddb23

Tiêu đề bài viết: Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Phương Thảo.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang