Thành phố


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Cần Thơ: Phối hợp tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV
Ngày đăng: 25/05/2022

Lượt xem:


UBND thành phố Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch số 113/KH-UBND về phối hợp tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, mục đích nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố; giải quyết kịp thời các vụ việc mới phát sinh theo quy định của pháp luật; tập trung xem xét, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài không để phát sinh “điểm nóng” về an ninh trật tự; Ngăn chặn, xử lý và hạn chế thấp nhất tình trạng công dân tập trung đông người lên Thành phố Hồ Chí Minh và ra Hà Nội khiếu nại trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Phối hợp với các cơ quan Trung ương, xử lý kịp thời khi công dân của thành phố tập trung đông người ra Hà Nội khiếu nại.

Yêu cầu phải tập trung cao, quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian diễn ra Kỳ họp; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời giữa các đơn vị có liên quan trong việc tổ chức thực hiện.

Nội dung thực hiện của Kế hoạch gồm: Duy trì thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở tiếp công dân các cấp và tại các cơ quan, đơn vị; thông báo, niêm yết công khai lịch tiếp công dân theo quy định; tổ chức tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân và tại các cơ quan, đơn vị trong thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV (kể cả các ngày nghỉ); tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư của công dân nhanh, gọn, đúng quy định; thụ lý, giải quyết vụ việc kịp thời đúng thẩm quyền, đúng thời hạn; xử lý các tình huống phát sinh khi công dân tập trung đông người đi khiếu nại vượt cấp; xử lý nghiêm các trường hợp chống người thi hành công vụ, lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để gây rối trật tự công cộng.

UBND thành phố giao Thanh tra thành phố chỉ đạo Thanh tra các sở, cơ quan thuộc UBND thành phố và Thanh tra các quận, huyện chủ động tham mưu, đề xuất trong công tác giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra (định kỳ, đột xuất) trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chủ động phối hợp với các sở, ngành có liên quan tham mưu giải quyết các vụ việc đông người, phức tạp thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND thành phố; phối hợp với Văn phòng UBND thành phố tham mưu thực hiện nghiêm túc Quyết định số 1849/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài; Quyết định số1018/QĐ-UBND ngày 13/5/2021 và Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 23/4/2019 của Chủ tịch UBND thành phố, về việc kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn thành phố.


Phương Thảo


eccbd954-9d1c-4f9f-ad96-a77f5fa48b1e

Tiêu đề bài viết: Cần Thơ: Phối hợp tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Phương Thảo.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang