Giáo dục và Đào tạo


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Ra mắt Khoa Y Quốc tế DNC - Trường Đại học Nam Cần Thơ
Ngày đăng: 24/06/2024

Lượt xem:


Sáng 24/6, Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Khoa Y Quốc tế DNC thuộc Trường Đại học Nam Cần Thơ. Đây cũng là trường đại học thứ hai bên cạnh Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đào tạo chương trình y khoa Quốc tế tại thành phố Cần Thơ.
Các đại biểu chứng kiến nghi thức ra mắt Khoa Y Quốc tế DNC.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Nguyễn Văn Quang - Hiệu trưởng nhà trường - khẳng định, việc thành lập Khoa Y Quốc tế DNC là bước tiếp theo của quá trình đổi mới, hoàn thiện và mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học ứng dụng cho cả giảng viên và học viên, sinh viên tại trường.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Quang, đây sẽ là nơi tiếp nhận đào tạo sinh viên quốc tế đến từ các nước: Ấn Độ, Srilanka, Nepal, các nước Trung Đông và các quốc gia khác tham gia học tập chương trình đào tạo thuộc khối ngành sức khỏe đã được cấp phép đào tạo tại trường. Qua đó, mở ra cơ hội học tập, thực tập tại Trường Đại học Nam Cần Thơ cho sinh viên quốc tế, giúp sinh viên các nước được tiếp cận với chất lượng giáo dục tiên tiến, đạt chuẩn quốc tế ngay từ đầu bậc đại học tại trường.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ, việc thành lập Khoa Y Quốc tế DNC là bước tiếp theo của quá trình đổi mới, hoàn thiện và mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học cho giảng viên và học viên, sinh viên tại trường.

Trước đó, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã chính thức ký kết hợp tác với Tổ chức The Vietnam Medical Educations - Ấn Độ (VMED) để tiếp nhận đào tạo 150 sinh viên quốc tế khóa đầu tiên tại Trường, quy mô sẽ được tăng lên trong những năm tiếp theo. Đây được xem là bước ngoặc quan trọng trong việc hợp tác không chỉ trên lĩnh vực giáo dục mà con thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, phát triển toàn diện của hai nước Việt Nam và Ấn Độ.

Ông Mahesh Chand Giri, Lãnh sự - Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh - cho rằng, việc thành lập Khoa Y Quốc tế DNC đánh dấu cột mốc quan trọng trong lĩnh vực giáo dục y khoa trong thời gian tới, cũng như tạo cơ hội cho sinh viên quốc tế theo học y khoa tại các trường đại học có ý tín tại Cần Thơ. ÔngMahesh Chand Giri cũng gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo Trường Đại học Nam Cần Thơ đã đưa sáng kiến đáng chú ý này vào cuộc sống; đồng thời, tin tưởng trong thời gian tới Khoa Y Quốc tế DNC sẽ trở thành biểu tượng xuất sắc trong việc đào tạo ra thế hệ chuyên gia y khoa có kỹ năng cao và lòng nhân ái, sẵn sàng phục vụ cộng đồng với sự khác biệt.

TS. Luật sư, Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Nam Cần Thơ - trao quyết định thành lập Khoa Y Quốc tế DNC cho Phó Giáo sư, Bác sĩ Phillip Tran - Nhà sáng lập Khoa Y Quốc tế DNC.

Trong khi đó, Phó Giáo sư, Bác sĩ Phillip Tran - Nhà sáng lập Khoa Y Quốc tế DNC, Chủ tịch Hội đồng - Học thuật - Y Khoa Quốc tế Đại học Nam Cần Thơ - bày tỏ niềm vinh dự lẫn tự hào khi có cơ hội góp phần phát triển tương lai giáo dục của nước nhà thông qua việc áp dụng những chuẩn mực giáo dục y khoa quốc tế tại Việt Nam và nuôi dưỡng thế hệ bác sĩ của tương lai của đất nước. Ông cũng tự hào khi Khoa Y quốc tế DNC là đơn vị y khoa đầu tiên tại Việt Nam biên soạn bộ sách giáo trình y khoa bằng tiếng Anh - một bộ sách cập nhật, cách tân, khoa học, dễ hiểu, dễ ứng dụng vào thực hành lâm sàng, khơi gợi khả năng tự học, tự sáng tạo của các em sinh viên. “Bằng cách cung cấp các khóa học và tài liệu bằng tiếng Anh, chúng tôi đang chuẩn bị nền tảng vững chắc cho các em sinh viên tỏa sáng trong môi trường y khoa quốc tế”, Phó Giáo sư, Bác sĩ Phillip Tran nhấn mạnh.

Phó Giáo sư, Bác sĩ Phillip Tran, Nhà sáng lập Khoa Y Quốc tế DNC, phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, Trường Đại học Nam Cần Thơ cũng chính thức ra mắt Bộ sách – Giáo trình Y khoa quốc tế DNC, một trong những bộ sách y khoa sẽ được sử dụng trong công tác giảng dạy Khoa Y Quốc tế của trường.

Sự kiện thu hút đông đảo cán bộ giảng viên, sinh viên Đại học Nam Cần Thơ quan tâm.

* Được biết, qua hơn 11 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã chính thức có tên trong danh sách các trường đại học Y đạt những tiêu chí do Chuyên trang uy tín WDOMS (World Directory of Medical Schools) Hoa Kỳ bình chọn, trở thành địa chỉ đào tạo nghề y được công nhận trên thế giới. Đây cũng là tiền đề để sinh viên Khoa Y của trường có cơ hội được phép thi Bác sĩ nội trú Hoa Kỳ, trở thành sinh viên Y khoa quốc tế trong thời gian tới.


Thanh Xuân


bc8aee18-c186-4d31-a843-df156ec9afd7

Tiêu đề bài viết: Ra mắt Khoa Y Quốc tế DNC - Trường Đại học Nam Cần Thơ. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang