Giáo dục và Đào tạo


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Hợp tác đào tạo sinh viên y khoa quốc tế giữa Trường Đại học Nam Cần Thơ và Tổ chức VMED (Ấn Độ)
Ngày đăng: 05/06/2024

Lượt xem:


Chiều ngày 5/6, Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức Lễ ký kết hợp tác với Tổ chức The Vietnam Medical Educations - Ấn Độ (VMED) trong việc đào tạo sinh viên y khoa quốc tế.
Lãnh đạo Trường Đại học Nam Cần Thơ và Tổ chức VMED ký kết hợp tác.

Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng hướng tới việc tăng cường, phối hợp bền chặt, hợp tác lâu dài trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và y tế giữa Trường Đại học Nam Cần Thơ với các đối tác quốc tế, trong đó có Tổ chức VMED (Ấn Độ).

Cụ thể, hai bên tiến hành ký kết hợp tác trong việc tư vấn dịch vụ du học và tiếp nhận đào tạo sinh viên quốc tế ở các nước: Ấn Độ, Srilanka, Nepal, các nước Trung Đông và các quốc gia khác sẽ tham gia học tập chương trình đào tạo thuộc khối ngành sức khỏe đã được cấp phép đào tạo tại Trường Đại học Nam Cần Thơ.

Theo đó, trong năm 2024, Trường Đại học Nam Cần Thơ và Tổ chức giáo dục VMED sẽ triển khai chương trình đào tạo bác sĩ y khoa đợt 1 cho 150 sinh viên quốc tế tham gia học tập tại trường. Sinh viên sẽ được học tập, thực hành ngay từ năm nhất tại hệ sinh thái Đại học Nam Cần Thơ, bao gồm Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ và các đơn vị trực thuộc. Sinh viên của trường có nền tảng tiếng Anh tốt cũng được khuyến khích tham gia theo học chương trình này.

Các đại biểu trao đổi các nội dung hợp tác tại lễ ký kết.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tiến sĩ Nguyễn Văn Quang - Hiệu trưởng Trường Đại học Nam Cần Thơ - gửi lời cảm ơn đến Tổ chức VMED (Ấn Độ) đã chọn Trường Đại học Nam Cần Thơ làm đối tác hợp tác tại thành phố Cần Thơ, đồng thời tin tưởng hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ với nhau trong thời gian tới.

Ông Srinesh Vallabhaneni, Giám đốc Tổ chức VMED, kỳ vọng thông qua việc hợp tác này sẽ tạo cơ hội cho sinh viên 2 nước Việt Nam và Ấn Độ được học tập, giao lưu văn hóa, đồng thời mở ra triển vọng ngày càng có nhiều sinh viên quốc tế không những từ Ấn Độ mà còn các quốc gia Trung Á, Trung Đông đến học tập, nghiên cứu tại trường.

Lãnh đạo Trường Đại học Nam Cần Thơ tặng quà lưu niệm cho đại diện Tổ chức VMED tại lễ ký kết.

Sau 11 năm xây dựng và phát triển, hiện có hơn 22.000 học viên, sinh viên đang học tập tại trường và trên 10.000 học viên, sinh viên đã tốt nghiệp. Thời gian qua, trường cũng luôn nỗ lực để chính thức có tên trong danh sách các trường đại học y đạt những tiêu chí do Chuyên trang uy tín WDOMS (World Directory of Medical Schools) bình chọn, trở thành một địa chỉ đào tạo nghề y được công nhận trên thế giới. Qua đó, mở ra cơ hội học tập, thực tập tại Trường Đại học Nam Cần Thơ cho các sinh viên quốc tế, giúp sinh viên các nước được tiếp cận với chất lượng giáo dục tiên tiến, đạt chuẩn quốc tế ngay từ đầu bậc đại học tại trường.

 


Thanh Xuân


2bacceaa-f1fe-40c0-ba38-5333cde39b2b

Tiêu đề bài viết: Hợp tác đào tạo sinh viên y khoa quốc tế giữa Trường Đại học Nam Cần Thơ và Tổ chức VMED (Ấn Độ). Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang