Sức khỏe cộng đồng


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ ra mắt Trung tâm thẩm mỹ và đơn vị thận nhân tạo
Ngày đăng: 31/05/2024

Lượt xem:


Ngày 31/5, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ tổ chức Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập, tổ chức ra mắt Trung tâm Thẩm mỹ DNC - La Ratio và đơn vị thận nhân tạo của bệnh viện.
Các đại biểu tham quan đơn vị lọc thận nhân tạo tại Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ.

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh vào ngày 31/5/2022. Bệnh viện đảm nhiệm sứ mệnh là cơ sở khám chữa bệnh đa khoa tiêu chuẩn quốc tế, hiện đại, chất lượng và thân thiện; nơi nghiên cứu, tiếp nhận, chuyển giao các kỹ thuật hiện đại nhằm phục vụ tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân khu vực ĐBSCL và cả nước.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, PGS.TS.BS Đàm Văn Cương - Giám đốc Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ - cho biết, sau 2 năm hoạt động, Bệnh viện đã đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, trang thiết bị y tế đạt chuẩn quốc tế, cùng với đội ngũ nhân sự gần 300 cán bộ, nhân viên là các chuyên gia cố vấn, y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm đến từ các bệnh viện trong và ngoài nước.

Theo PGS.TS.BS Đàm Văn Cương, thời gian qua Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đã ký kết hợp tác với Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ, cùng các bệnh viện lớn khác như: Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, Viện Thẩm mỹ La Ratio thành phố Hồ Chí Minh... trong việc hỗ trợ chuyên môn, đào tạo cho bác sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên của bệnh viện; điều trị cho người bệnh, hội chẩn tư vấn khám bệnh, chữa bệnh từ xa. Bệnh viện cũng đã triển khai các kỹ thuật y học mới trong lâm sàng và cận lâm sàng vào công tác khám chữa bệnh, giúp cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của người dân.

PGS.TS.BS Đàm Văn Cương, Giám đốc Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ, phát biểu tại sự kiện

Cũng theo PGS.TS.BS Đàm Văn Cương, hai năm qua, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đã không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, cải tiến cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị hiện đại, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học; triển khai nhiều chương trình đào tạo, hợp tác quốc tế nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế. Trong đó, đáng chú ý, ngoài các bệnh viện khu vực thành phố Cần Thơ, bệnh viện đã kết hợp với các bệnh viện lớn trong cả nước như: Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh tiến hành cắt gan trái bằng phẫu thuật nội soi; kết hợp với Bệnh viện Bình Dân phẫu thuật nội soi ngoài phúc mạc cắt thận bán phần cho bệnh nhân bị u thận; kết hợp với Bệnh viện Trung ương Huế phẫu thuật u ống sống cho bệnh nhân đã bị liệt do u chèn ép tủy, giúp phục hồi chức năng cho người bệnh; đặc biệt, kết hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy chuyển giao thành công các kỹ thuật về can thiệp mạch tim, não, chi, tạng…

Bệnh viện cũng đã tích cực tham gia các chương trình học thuật, nghiên cứu, trao đổi với nhiều chuyên gia trong nước và cố vấn quốc tế nhằm mang đến những phương pháp điều trị bệnh hiện đại, ưu việt và phù hợp nhất để mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân. Ngoài ra, bệnh viện còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, thể hiện tinh thần trách nhiệm của người thầy thuốc với cộng đồng.

Tại lễ kỷ niệm, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Thẩm mỹ DNC - La Ratio. Theo bác sĩ Võ Thành Trung, Giám đốc điều hành Trung tâm Thẩm mỹ DNC - La Ratio, trung tâm ra đời là kết quả hợp tác giữa Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ và Viện Thẩm mỹ La Ratio, đánh dấu bước tiến mới trong lĩnh vực y tế và thẩm mỹ tại khu vực ĐBSCL. Không chỉ cung cấp những dịch vụ làm đẹp có chất lượng, trung tâm còn là nơi thực hành thực tế cho sinh viên của Trường Đại học Nam Cần Thơ.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Trung tâm thẩm mỹ DNC - La Ratio.

Theo đó, sinh viên ngành Y, Dược, Răng - Hàm - Mặt đang theo học tại trường sẽ được thực hành trực tiếp tại trung tâm dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành. Đây còn là môi trường để sinh viên trau dồi kiến thức, kỹ năng, nâng cao tay nghề trong lĩnh vực thẩm mỹ. Ngoài ra, trung tâm còn là nơi tổ chức các hội thảo khoa học, các khóa đào tạo ngắn hạn chuyên ngành thẩm mỹ cho các bác sĩ, kỹ thuật viên trong khu vực, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ cũng như phát triển ngành thẩm mỹ tại địa phương.

Dịp này, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ cũng tổ chức giới thiệu đơn vị thận nhân tạo thuộc Khoa cấp cứu - Hồi sức tích cực và chống độc của bệnh viện sẽ chính thức hoạt động từ ngày 15/7/2024. Đơn vị gồm 20 máy lọc thận nhân tạo hiện đại, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế cùng thiết bị phụ trợ như giường bệnh theo quy định, máy lọc máu HD, máy HDF-Online model của Đức, máy lọc nước RO tiêu chuẩn AAMI, hệ thống rửa, bảo quản quả lọc…

Theo PGS.TS.BS Đàm Văn Cương, đơn vị thận nhân tạo được đưa vào sử dụng sẽ góp phần thu dung, điều trị bệnh nhân mắc các bệnh thận cấp tính, mãn tính, lọc máu cấp cứu, lọc máu định kỳ cho bệnh nhân suy thận. Điều này không những góp phần giảm quá tải cho các cơ sở y tế tuyến trên mà còn giúp tiết kiệm chi phí điều trị cho người bệnh.

Theo ông Cao Hoàng Anh, Phó Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ, hiện thành phố Cần Thơ có 2 trung tâm lọc thận lớn nhất, thuộc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ và Bệnh viện Đa khoa thành phố. Tuy nhiên, 2 đơn vị này luôn trong tình trạng quá tải do lượng bệnh nhân chờ lọc thận nhiều nhưng máy móc lại hạn chế. “Việc Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ đưa Trung tâm lọc thận nhân tạo đi vào hoạt động là sự kiện mang ý nghĩa to lớn đối với người dân vùng ĐBSCL, nhất là với những bệnh nhân suy thận mạn”, ông Hoàng Anh nhấn mạnh.


Thanh Xuân


3c5cc039-a4a2-44db-a80a-0abb49b8d18f

Tiêu đề bài viết: Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ ra mắt Trung tâm thẩm mỹ và đơn vị thận nhân tạo. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

Giá, phí - Lệ phí

Thống kê truy cập

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

CỔNG THÀNH PHẦN

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang