Sức khỏe cộng đồng


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Bệnh viện S.I.S Cần Thơ phẫu thuật thành công khối u não phức tạp
Ngày đăng: 11/06/2024

Lượt xem:


Ngày 11/6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị thành công một trường hợp nữ bệnh nhân mắc khối u não phức tạp.
Sức khỏe bệnh nhân ổn định sau phẫu thuật. Ảnh: BVCC

Trước đó, qua khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ, các bác sĩ ghi nhận chị L.T.H.N. (nữ, sinh năm 1990, quê ở Hậu Giang) có khối u màng não ở lều tiểu não vùng thái dương - chẩm phải, kích thước 55x60 mm. Khối u này không chỉ nằm sâu ở trung tâm não mà còn dính vào các động mạch và dây thần kinh quan trọng, chèn ép các cấu trúc não.

Sau khi hội chẩn giữa các chuyên khoa, các bác sĩ bệnh viện quyết định tiến hành can thiệp nội mạch số hóa xóa nền để tắc các mạch máu đến u, làm giảm bớt nguồn máu nuôi khối u và thực hiện phẫu thuật lấy khối u dưới kính vi phẫu ngay ngày hôm sau.

Với sự hỗ trợ của ê-kíp gây mê hồi sức, sau gần 8 giờ phẫu thuật căng thẳng, khối u từng chút một được bóc tách ra khỏi các cấu trúc não, mạch máu và thần kinh quan trọng, cuối cùng cắt hết mô u cũng như những cấu trúc màng não bị u xâm lấn về mặt đại thể. Sau phẫu thuật 24 giờ, chị N. hoàn toàn tỉnh táo, sức khỏe ổn định.

Khối u não của bệnh nhân trước và sau can thiệp. Ảnh: BVCC

BS.CKI Nguyễn Quang Hưng, Trưởng đơn vị phẫu thuật thần kinh Bệnh viện S.I.S Cần Thơ, cho biết: Đây là ca mổ rất khó, đòi hỏi sức khỏe của bệnh nhân cũng như sự chịu đựng của bệnh nhân trong một ca mổ dài. Đồng thời, để phẫu thuật được khối u này, bệnh viện cần có ê-kíp gây mê hồi sức cùng các phương tiện hỗ trợ để đảm bảo phẫu thuật được tiến hành một cách hiệu quả, an toàn.

Cũng theo BS.CKI Nguyễn Quang Hưng, những trường hợp bị đau đầu và có bất kỳ triệu chứng lạ nào người bệnh nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được khám, tư vấn cũng như được chỉ định chụp hình cộng hưởng từ não khi cần thiết.

 


Thanh Xuân


35df6df2-58ee-4edd-be88-f2796843b0c0

Tiêu đề bài viết: Bệnh viện S.I.S Cần Thơ phẫu thuật thành công khối u não phức tạp . Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

Giá, phí - Lệ phí

Thống kê truy cập

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

CỔNG THÀNH PHẦN

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang