Sức khỏe cộng đồng


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Bác sĩ tại Cần Thơ can thiệp thị phạm thành công 2 ca bệnh lý mạch máu não điển hình ra thế giới
Ngày đăng: 05/06/2024

Lượt xem:


Ngày 5/6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa tiến hành can thiệp thị phạm thành công 2 ca bệnh lý mạch máu não điển hình cho hơn 500 các bác sĩ theo dõi trực tiếp tại Hội nghị LINNC PARIS (Pháp).
TS.BS Trần Chí Cường, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ và ê kíp chia sẻ ca can thiệp mạch máu não phức tạp cho đồng nghiệp quốc tế. Ảnh: BVCC

Đây là bệnh viện duy nhất tại Đông Nam Á được mời thực hiện ca can thiệp trực tiếp và là 1 trong 5 trung tâm can thiệp thị phạm trên thế giới được mời chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn về đột quỵ cho người học tại hội nghị.

Sự kiện không chỉ đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ mà còn góp phần minh chứng cho sự phát triển và nâng cao uy tín của ngành y tế Việt Nam trên trường quốc tế, có thể tham gia vào công việc đào tạo giảng dạy trên toàn cầu.

Theo đó, TS.BS Trần Chí Cường, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ, đã trực tiếp thực hiện cùng ê-kíp bác sĩ, kỹ sư, kỹ thuật hình ảnh của bệnh viện 2 ca can thiệp mạch máu não phức tạp và truyền trực tiếp bằng internet tốc độ cao đến hội nghị, thu hút sự quan tâm của các chuyên gia y tế quốc tế.

Theo TS.BS Trần Chí Cường, mỗi trường hợp ca can thiệp trực tiếp được bệnh viện chuẩn bị kỹ lưỡng theo các tiêu chuẩn đạo đức và lâm sàng cao nhất để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và tối đa hóa kiến thức cho người tham gia hội nghị.

TS.BS Trần Chí Cường, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ và ê kíp chia sẻ ca can thiệp mạch máu não phức tạp cho đồng nghiệp quốc tế. Ảnh: BVCC

Ê-kíp sẽ vừa tiến hành can thiệp, vừa trao đổi và thảo luận trực tiếp với các chuyên gia tại hội nghị, đưa ra chiến lược tối ưu cho người bệnh. Điều này tạo ra trải nghiệm sống động, như thể các bác sĩ đang trực tiếp quan sát và học hỏi tại phòng can thiệp.

TS.BS Trần Chí Cường cũng cho biết, ứng dụng công nghệ trong y tế, đặc biệt là hội chẩn trực tuyến từ xa đã tạo điều kiện cho các bác sĩ trao đổi “trực tuyến” liên lục địa, giống như đang hiện diện ngay tại phòng mổ hay phòng can thiệp. Điều này không chỉ nâng cao hiệu quả điều trị mà còn mở ra nhiều cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức giữa các chuyên gia trên toàn thế giới.

Được biết, hội thảo LINNC PARIS khởi xướng bởi các bác sĩ can thiệp thần kinh đột quỵ hàng đầu tại Pháp đã trở thành một diễn đàn lớn, lan rộng khắp châu Âu và toàn cầu trong gần 20 năm qua.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ vinh dự là 1 trong 5 trung tâm can thiệp thị phạm cho người học tại hội nghị, là bệnh viện duy nhất tại Đông Nam Á được mời thực hiện ca can thiệp trực tiếp. Ảnh: BVCC

Ngoài việc huy tụ các chuyên gia hàng đầu từ những trung tâm y tế danh tiếng trên toàn cầu sẽ tham gia báo cáo và giảng dạy, hội nghị cũng sẽ chọn lọc một số ít các trung tâm uy tín để thực hiện can thiệp thị phạm và truyền trực tiếp đến hội nghị. Điều này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi kiến thức và kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực can thiệp thần kinh.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, công nghệ tiên tiến đã được ứng dụng vào y khoa, giúp các bác sĩ trên toàn thế giới “rút ngắn khoảng cách”. Họ có thể quan sát và học hỏi từ xa hàng nghìn cây số như đang quan sát trực tiếp nhờ vào các camera chuyên dụng có khả năng ghi hình sắc nét trong các phẫu trường nhỏ hẹp mà mắt thường không thể quan sát được.


Thanh Xuân


ac44f8e7-cd92-447a-8743-4fc905e97ed9

Tiêu đề bài viết: Bác sĩ tại Cần Thơ can thiệp thị phạm thành công 2 ca bệnh lý mạch máu não điển hình ra thế giới. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

Giá, phí - Lệ phí

Thống kê truy cập

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

CỔNG THÀNH PHẦN

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang