Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Công tác cải cách thủ tục hành chính thành phố Cần Thơ lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo nâng cao chất lượng hoạt động
Ngày đăng: 03/12/2024

Lượt xem:


Thời gian qua, Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo triển khai nhiều nhiệm vụ nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp; từ đó, nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết TTHC của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố, cụ thể:
Người dân đang làm TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ

Một là, xây dựng Hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp khi thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ phận Một cửa trên địa bàn thành phố. Sau khi người dân, doanh nghiệp hoàn thành TTHC thì hệ thống sẽ gửi đường link về zalo để người dân, doanh nghiệp đánh giá mức độ hài lòng. Kết quả đánh giá sẽ được tổng hợp báo cáo cơ quan có thẩm quyền và làm cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị, công chức, viên chức liên quan.

Hai là, thực hiện Mô hình dịch vụ công không sử dụng hồ sơ giấy với 64 TTHC cấp thành phố, 8 TTHC cấp huyện, 5 TTHC cấp xã theo Quyết định số 1372/QĐ-UBND ngày 19/6/2024 của Chủ tịch UBND thành phố về việc ban hành Danh mục dịch vụ công không sử dụng hồ sơ giấy trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Đây là một tiện ích nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân trong việc thực hiện TTHC.

Ba là, thành phố ban hành quy định miễn giảm phí, lệ phí khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025. Theo đó, khi người dân, doanh nghiệp thực hiện một số dịch vụ công trực tuyến thuộc các lĩnh vực: kinh doanh hoạt động thể thao, thư viện, đăng ký kinh doanh đối với liên hiệp hợp tác xã/hợp tác xã, hộ kinh doanh, giao dịch bảo đảm, khai thác sử dụng tài liệu đất đai, cấp giấy phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liên với đất.

Bốn là, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ chính thức đi vào hoạt động, với nhiều hoạt động:

Thực hiện liên thông thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ gồm 159 thủ tục hành chính có thể liên thông với thủ tục hành chính đăng ký doanh nghiệp. Theo đó, khi thực hiện trong số 159 thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định (thuộc các lĩnh vực Xây dựng; Lao động - Thương binh và Xã hội; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Khoa học và Công nghệ; Thông tin và Truyền thông; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Y tế; Tài nguyên và Môi trường; Tư pháp; Công Thương; Giao thông vận tải; Giáo dục và Đào tạo), cá nhân và tổ chức được sử dụng Giấy biên nhận hồ sơ và trả kết quả thay thế thành phần hồ sơ là bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp để thực hiện các thủ tục hành chính ở các Quầy liên quan tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ. Thành phố ban hành Quyết định này nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho cá nhân, tổ chức trong thực hiện thủ tục hành chính; nâng cao mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với chất lượng phục vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ; tiết kiệm thời gian, giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức gắn với việc bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức; nâng cao trách nhiệm và tính chủ động, tích cực của cán bộ, công chức và cơ quan nhà nước, góp phần xóa bỏ các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu trong giải quyết các việc của người dân.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ đã xây dựng Kế hoạch kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ năm 2024 nhằm đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận; chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền; giải quyết thủ tục hành chính; trả hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm; nâng cao vai trò, trách nhiệm của công chức, viên chức trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao tại Trung tâm nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đến giao dịch tại Trung tâm.

Trung tâm thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận, xử lý, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.


Phúc Mãi


Các tin khác:
Cắt giảm, đơn giản hóa TTHC, giảm phiền hà, chi phí tuân thủ cho người dân, doanh nghiệp ngay từ khâu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật  (18/12/2024)
Thực hiện thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên Ứng dụng định danh Quốc gia VNeID trên địa bàn thành phố Cần Thơ  (13/12/2024)
Một số kết quả nổi bật trong tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ  (24/11/2024)
UBND thành phố phê duyệt Phương án ủy quyền giải quyết TTHC đối với 126 TTHC  (01/11/2024)
Chủ tịch UBND TP chỉ đạo đẩy mạnh triển khai hiệu quả Đề án 06  (28/10/2024)

d1ca6ed1-8576-44f1-904e-34d27fb6e2e3

Tiêu đề bài viết: Công tác cải cách thủ tục hành chính thành phố Cần Thơ lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo nâng cao chất lượng hoạt động . Nội dung như sau: . Theo tác giả: Phúc Mãi.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang