Địa phương


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ
Ngày đăng: 09/08/2023

Lượt xem:


Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường - Trưởng ban Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) và Chuyển đổi số thành phố - vừa có văn bản chỉ đạo đôn đốc, triển khai một số nhiệm vụ CCHC trong thời gian tới.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Giám đốc Sở, Thủ trưởng cơ quan, ban, ngành thành phố, cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện, Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn tập trung thực hiện nhiệm vụ trên cơ sở bám sát các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của thành phố, chính sách pháp luật của Nhà nước và tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị, địa phương để chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC, cải cách thủ tục hành chính (TTHC) gắn với chuyển đổi số theo phương châm lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, phục vụ một cách thực chất và hiệu quả hơn; rà soát, có giải pháp quyết liệt để triển khai, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong kế hoạch CCHC năm 2023.

Nghiêm túc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 23/6/2023 của Chủ tịch UBND thành phố về tập trung thực hiện các giải pháp nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số CCHC, Chỉ số hiệu quả và hành chính công cấp tỉnh, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và Chỉ số sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; chú trọng công tác phối hợp giữa Sở, ban, ngành và địa phương trong triển khai nhiệm vụ nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành và tham mưu cho UBND thành phố. Cương quyết xử lý những trường hợp sợ trách nhiệm, không dám tham mưu, không dám đề xuất, đùn đẩy trách nhiệm. Xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức chưa làm tốt nhiệm vụ của mình trong thực thi công vụ; bên cạnh đó, khuyến khích, bảo vệ, động viên, khen thưởng kịp thời những người làm tốt, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì công việc chung.

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 23/2/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các Bộ, ngành, địa phương năm 2023 và những năm tiếp theo; ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại Công văn số 1010/UBND-KSTT ngày 29/3/2023 về triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện quy định liên quan đến bỏ Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú giấy; Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 27/3/2023 về tập trung đẩy mạnh CCHC gắn với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của thành phố…


Kim Xuyến


97ac6024-070d-412a-b767-d8819d269314

Tiêu đề bài viết: Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ . Nội dung như sau: . Theo tác giả: Kim Xuyến.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang