Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường giao Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan, ban ngành thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện khẩn trương, quyết liệt tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023; Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số và Kế hoạch chuyển đổi số năm 2023 của thành phố, trong đó lưu ý theo dõi, giám sát, đo lường, đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo tháng để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ.
Cùng với đó, hoàn thành việc xây dựng các cơ sở dữ liệu của ngành, lĩnh vực, địa phương về đất đai, tài nguyên và môi trường, cán bộ công chức, tài chính, phương tiện giao thông… theo nhiệm vụ được giao; đẩy mạnh cập nhật, liên thông, kết nối, chia sẻ, khai thác hiệu quả dữ liệu từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành để phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, chính quyền các cấp và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, giảm thiểu giấy tờ, thời gian cho người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính; xây dựng và hình thành các bộ danh mục dữ liệu mở để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Giao Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Điều hành Đô thị thông minh thành phố và Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND thành phố chuẩn hóa chế độ báo cáo, xây dựng, phát triển Hệ thống thông tin báo cáo của thành phố theo hướng tích hợp, chia sẻ, kế thừa tối đa các thông tin, dữ liệu sẵn có và kết nối tự động với hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ, Trung tâm thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo bộ, ngành, địa phương.
Giao Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND thành phố triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; rà soát đánh giá, tái cấu trúc toàn bộ các dịch vụ công đã cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết dịch vụ công thành phố theo hướng lấy người dùng làm trung tâm; thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến, không để tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, muộn; ban hành chính sách hỗ trợ, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Tuấn Kiệt