Trong 2 ngày (15 và 18/10), Thanh tra thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kỹ năng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2024 (đợt 1) cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
Tại hội nghị, đại biểu được báo cáo viên phổ biến một số quy định pháp luật về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; quy trình tiếp công dân, tiếp người khiếu nại, tố cáo; tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn thư; quy trình nghiệp vụ giải quyết khiếu nại; quy trình nghiệp vụ giải quyết tố cáo; chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng giải quyết khiếu nại, tổ cáo, kiến nghị, phản ánh.
Hội nghị cũng dành thời gian thảo luận và giải đáp một số vướng mắc trong quá trình tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở; qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ làm công tác tiếp công dân, giúp cán bộ, công chức nắm vững kiến thức, nghiệp vụ và kỹ năng trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, hạn chế đơn thư, khiếu nại vượt cấp, kịp thời phát hiện và giải quyết ngay từ cơ sở.
Theo kế hoạch, năm 2024 Thanh tra thành phố dự kiến tổ chức 3 hội nghị tập huấn bồi dưỡng kỹ năng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo lần lượt vào các ngày 15, 18 và 22/10 cho hơn 300 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức làm công tác tiếp công dân tại Ban tiếp công dân; sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn và các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn thành phố Cần Thơ (vượt chỉ tiêu 1 lớp so với kế hoạch được giao và số lượng đại biểu đăng ký tham dự tăng hơn 100 đại biểu so với năm 2023).
Thanh Xuân