Giáo dục và Đào tạo


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số cơ sở giáo dục mầm non
Ngày đăng: 06/11/2024

Lượt xem:


Ngày 30-10, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký Quyết định số 3276/QĐ-BGDĐT ban hành Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số cơ sở giáo dục mầm non (Bộ chỉ số).

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc ban hành Bộ chỉ số nhằm mục đích thúc đẩy chuyển đổi số ở các cơ sở giáo dục mầm non, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác quản trị, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em mầm non; theo dõi đánh giá khách quan, thực chất, công bằng kết quả chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục mầm non và phát hiện các điển hình, mô hình chuyển đổi số làm tốt để nhân rộng, tạo phong trào thực hiện chuyển đổi số trong toàn ngành Giáo dục.

Bộ chỉ số được áp dụng để đánh giá mức độ chuyển đổi số trong cơ sở giáo dục mầm non trên phạm vi toàn quốc. Đối tượng áp dụng là các cơ sở giáo dục mầm non (gồm Nhà trẻ, Trưởng mẫu giáo, Trường Mầm non), các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo.

Mức độ chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục mầm non được đánh giá theo thang điểm tối đa là 100 điểm, kết quả được đánh giá ở ba mức độ:

- Mức chưa đáp ứng (Mức độ 1): Tổng điểm của Bộ chỉ số dưới 50. Ở mức này, cơ sở giáo dục mầm non chưa đáp ứng các yêu cầu cơ bản về triển khai chuyển đổi số.

- Mức đáp ứng cơ bản (Mức độ 2): Tổng điểm của Bộ chỉ số đạt từ 50 đến 75. Ở mức này, cơ sở giáo dục mầm non đã đáp ứng yêu cầu cơ bản về triển khai chuyển đổi số.

- Mức đáp ứng tốt (Mức độ 3): Tổng điểm của Bộ chỉ số đạt trên 75. Ở mức này, cơ sở giáo dục mầm non đáp ứng tốt các yêu cầu cơ bản và một số yêu cầu nâng cao về triển khai chuyển đổi số.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành (30/10/2024).

 


Tấn Thuận


06f30af6-8b93-47e9-92e8-52fb69cf6453

Tiêu đề bài viết: Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số cơ sở giáo dục mầm non. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Tấn Thuận.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng: