Sức khỏe cộng đồng


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Cần Thơ: Phẫu thuật thành công ca gãy xương phức tạp cho bệnh nhân 61 tuổi
Ngày đăng: 05/04/2024

Lượt xem:


Ngày 5/4, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ cho biết, các bác sĩ Khoa Ngoại Tổng hợp của bệnh viện vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật kết hợp xương cho bệnh nhân nữ 61 tuổi, ngụ quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.
Bác sĩ thăm, khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: BBCC

Theo các bác sĩ của bệnh viện, đây là ca bệnh khó vì xương gãy 4 mảnh, đầu gần bị xoay và đầu xoay gập góc. Bên cạnh đó, người bệnh có tiền sử bệnh đái tháo đường và huyết áp tăng, cơ tim thiếu máu cục bộ, nguy cơ tim mạch cao khi phẫu thuật.

Trước đó bệnh nhân này bị va đập chấn thương phần vai trái do tai nạn giao thông, tự mua thuốc bên ngoài uống nhưng không giảm, đau kèm vận động thấy khó khăn nên đi khám tại Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ.

Tại đây, các bác sĩ Khoa Ngoại Tổng hợp của bệnh viện cho thực hiện các bước cận lâm sàng cần thiết, chẩn đoán bệnh nhân bị gãy phức tạp đầu trên xương cánh tay trái. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chuyên khoa thống nhất tiến hành phẫu thuật kết hợp xương cho bệnh nhân. Ca mổ diễn ra thành công, hiện sức khoẻ tốt bệnh nhân được tập vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, dự kiến xuất viện trong thời gian gần nhất.

Bệnh nhân bị gãy phức tạp đầu trên xương cánh tay trái. Ảnh: BVCC

Bác sĩ CKI Nguyễn Huỳnh Quang Huy (Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ) khuyến cáo, khi gặp nhũng trường hợp nêu trên người bệnh không nên âm thầm chịu đựng, tự mua thuốc uống hoặc điều trị bằng các phương pháp truyền miệng, điều này khả năng sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, biến dạng mất chức năng xương hoặc nhiễm trùng da do đắp thuốc, đe dọa đến tính mạng người bệnh. Thay vào đó, người bệnh nên đi khám tại cơ sở y tế có uy tín để được điều trị tốt nhất.

 


Thanh Xuân


39df57d4-7cbb-4ac6-8c56-46e618ae377f

Tiêu đề bài viết: Cần Thơ: Phẫu thuật thành công ca gãy xương phức tạp cho bệnh nhân 61 tuổi. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

Giá, phí - Lệ phí

Thống kê truy cập

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

CỔNG THÀNH PHẦN

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang