Cụ thể, để phấn đấu đạt được mục tiêu Chính phủ giao về tăng trưởng thị trường bán lẻ hàng hóa, dịch vụ trong nước, góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 trên 8%, Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố thực hiện các nhiệm vụ sau:
Tổ chức các hoạt động kết nối các doanh nghiệp phân phối và các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa, phối hợp với các địa phương khác triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu để hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng tiêu dùng sản xuất tại địa phương, các sản phẩm thực phẩm an toàn, đặc sản vùng, miền.
Khuyến khích, hướng dẫn các doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong các hoạt động thương mại; hỗ trợ người dùng, doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn ứng dụng công nghệ số để kết nối cung cầu, mở rộng thị trường.
Đẩy mạnh triển khai các hoạt động thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hỗ trợ tiêu thụ hàng sản xuất trong nước, đặc biệt đối với hàng xuất khẩu khi thị trường xuất khẩu gặp khó khăn. Đồng thời, đôn đốc các doanh nghiệp trên địa bàn triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại nội địa, các chương trình kích cầu tiêu dùng.
Chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn đảm bảo nguồn cung xăng dầu cung cấp cho thị trường để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế.
Bên cạnh đó, tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát thị trường, chú trọng kiểm tra về giá, chất lượng sản phẩm, các quy định về an toàn thực phẩm trong quá trình triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm có chất lượng tốt./.
Tuyet Nhi