Theo đó, Lãnh đạo UBND giao Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện tiếp tục hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế trong trao đổi thông tin, liên thông thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, giải quyết các vấn đề về thuế để nâng cao hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả công tác thu thuế trên địa bàn, hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách, phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp theo đề nghị của Bộ Tài chính.
Trước đó, thực hiện chủ trương của Trung ương và Bộ Chính trị về sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, ngày 24/02/2025, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định số 29/2025/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tài chính. Tiếp theo, ngày 26/2/2025, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 381/QĐ-BTC về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Thuế thuộc Bộ Tài chính, có hiệu lực từ ngày 1/3/2025. Theo đó, mô hình tổ chức ngành thuế gồm ba cấp với Cục Thuế trực thuộc Bộ Tài chính, 20 Chi cục Thuế khu vực và 350 Đội thuế liên huyện.
Theo Bộ Tài chính, đây là cơ hội đặc biệt giúp bộ máy cơ quan Thuế tinh gọn, hoạt động hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức phải vượt qua. Hiện nay, cơ quan Thuế đang khẩn trương thực hiện các công việc cần thiết để tổ chức bộ máy mới hoạt động ổn định, thông suốt, hiệu quả.
File kèm
Thanh Xuân