Sự kiện nổi bật


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ
Ngày đăng: 14/02/2025

Lượt xem:


Chiều 14/2, phát biểu tại Hội nghị tổng kết hoạt động của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và chuyển đổi số, Tổ công tác Đề án 06 thành phố và công bố Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số chuyển đổi số năm 2024 do UBND thành phố Cần Thơ tổ chức, ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và chuyển đổi số thành phố - đề nghị các Thành viên các Ban Chỉ đạo tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, xác định cải cách hành chính là động lực phát triển, phải xuất phát từ lợi ích của người dân, doanh nghiệp; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá chất lượng, hiệu quả phục vụ của cơ quan nhà nước.
Ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và chuyển đổi số thành phố - phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, ông Trương Hồng Dự - Phó Giám đốc Sở Nội vụ - thông tin, kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2024 khối sở, ngành có 5 đơn vị thuộc nhóm Rất tốt gồm: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Văn phòng UBND thành phố, Sở Ngoại vụ; 12 đơn vị thuộc nhóm Tốt gồm: Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Sở Công thương, Sở Tư pháp, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Xây dựng, Sở Y tế, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và đầu tư, Ban Dân tộc, Thanh tra thành phố; 3 đơn vị thuộc nhóm Khá gồm: Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường.

Ở khối quận, huyện có 8/9 đơn vị đạt thuộc Tốt (Quận Bình Thủy, Quận Thốt Nốt, Huyện Phong Điền, Quận Cái Răng, Quận Ô Môn, Huyện Vĩnh Thạnh, Huyện Cờ Đỏ, Quận Ninh Kiều), và 1 đơn vị thuộc nhóm Khá (Huyện Thới Lai).

Trong khi đó, kết quả đánh giá xếp hạng Chỉ số chuyển đổi số cấp sở, cấp huyện năm 2024 được đại diện Sở Thông tin và Truyền thông công bố xướng tên 2 đơn vị dẫn đầu là Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Quận Bình Thủy.

Ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và chuyển đổi số thành phố - tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và chuyển đổi số thành phố - biểu dương các cơ quan, đơn vị, địa phương đã đạt được các Chỉ số rất tốt trong năm 2024.

Bên cạnh ghi nhận các kết quả đạt được, theo ông Dương Tấn Hiển, công tác cải cách hành chính của thành phố cũng còn một số hạn chế như: Chỉ số cải cách hành chính của thành phố còn thấp; tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được số hóa còn thấp; tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa chưa đạt tỷ lệ giao tại Nghị quyết số 02/NQ-CP; còn tình trạng giải quyết trễ hạn hồ sơ thủ tục hành chính, trang thiết bị công nghệ thông tin và hạ tầng mạng đôi lúc còn chậm, ảnh hướng đến tiến độ giải quyết công việc.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Điệp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024.

Theo ông Dương Tấn Hiển, năm  2025, thành phố Cần Thơ phấn đấu hoàn thành mục tiêu thuộc nhóm 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu về Chỉ số Năng lực cạnh tranh, Chỉ số Cải cách hành chính, Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công; phấn đấu thuộc nhóm các tỉnh, thành phố thực hiện chuyển đổi số tốt.

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế và triển khai thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong thời gian tới, ông Dương Tấn Hiển đề nghị các Thành viên trong các Ban Chỉ đạo (Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Tổ công tác Đề án 06) tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, xác định cải cách hành chính là động lực phát triển, phải xuất phát từ lợi ích của người dân, doanh nghiệp; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá chất lượng và hiệu quả phục vụ của cơ quan nhà nước.

Quang cảnh hội nghị.

Bên cạnh đó, cần xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ được giao; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của người dân và công chức về chuyển đổi số, kinh tế số và xã hội số; tập trung số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, tích hợp dữ liệu tại các cơ quan, đơn vị về Kho dữ liệu của thành phố nhằm phục vụ chia sẻ cho các cơ quan, đơn vị trong hoạt động quản lý và giải quyết thủ tục hành chính. Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Điều hành thông minh phục vụ sự chỉ đạo điều hành của UBND thành phố, hoàn thiện ứng dụng phục vụ người dân; nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, rà soát, đánh giá hiện trạng trang thiết bị, hạ tầng mạng và các ứng dụng công nghệ thông tin, giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh mạng, hoàn thiện triển khai phương án an toàn hệ thống thông tin; Tổ chức tập huấn chuyển đổi số cho cán bộ công chức, viên chức, Tổ Công nghệ số cộng đồng…

Ông Dương Tấn Hiển cũng nhấn mạnh việc chuyển đổi số cần gắn với việc hoàn thiện thể chế; xây dựng phát triển dữ liệu, vận hành Trung tâm Điều hành đô thị thông minh; phát triển kinh tế số; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương sau hội nghị này cần sớm triển khai phân tích, đánh giá, chủ động đề ra giải pháp cải thiện những chỉ số, tiêu chí thành phần tự chấm điểm trong các lĩnh vực cải cách hành chính mà đơn vị còn hạn chế; triển khai có hiệu quả các giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao các chỉ số thành phần đạt điểm cao, cũng như rà soát, đánh giá chính xác những hạn chế, yếu kém để có giải pháp khắc phục; quan tâm tăng tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến và giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn…

Tại hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 được biểu dương, khen thưởng.


Thanh Xuân


819de705-9f11-41f3-a63c-30d9363ae9d1

Tiêu đề bài viết: Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang