Kế hoạch ban hành nhằm hưởng ứng “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024”, khuyến khích doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam. Tổ chức tuyên truyền, quảng bá Chương trình “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024” trên Cổng thông tin điện tử do thành phố quản lý, phát động đưa tin trên các trang thông tin điện tử của các Sở, ngành, cơ quan báo, đài địa phương. Thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng các giải pháp thanh toán điện tử, hướng đến phát triển giải pháp thanh toán đảm bảo trong thương mại điện tử là nền tảng để xây dựng niềm tin của người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến.
Nội dung và hoạt động phải thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, nhằm khuyến khích, động viên sự tham gia tích cực của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và người tiêu dùng trên địa bàn thành phố.
Sở Công Thương sẽ phối hợp với các cơ quan có liên quan theo dõi, giám sát hoạt động triển khai chương trình trên địa bàn phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến. Thu hút các doanh nghiệp tại địa phương đưa các sản phẩm chính hãng tiêu biểu được sản xuất tại Việt Nam tham gia hưởng ứng. Khuyến khích Doanh nghiệp và người tiêu dùng thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong giao dịch mua hàng trong môi trường số, vận động các Ngân hàng và các tổ chức thanh toán triển khai ưu đãi giảm giá cho người tiêu dùng khi thanh toán trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử; miễn giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến,... Hỗ trợ các hoạt động khác của doanh nghiệp tổ chức (nếu có) phù hợp với yêu cầu và tình hình thực tế của các doanh nghiệp với tinh thần tiết kiệm, hiệu quả.
Thời gian: 60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2024 từ 0 giờ thứ Sáu ngày 29 tháng 11 năm 2024 đến 12 giờ ngày 01 tháng 12 năm 2024.
Đối tượng tham gia: Tất cả các tổ chức, thương nhân theo quy định của pháp luật.
Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là: 100% (Theo quy định tại Khoản 4 Điều 6 và Khoản 2 Điều 7 Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ).
Lê Tuyến