Cụ thể, Chủ tịch UBND thành phố giao Giám đốc Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện chi trả chế độ đúng quy định, đảm bảo kịp thời và đầy đủ. Đồng thời, yêu cầu tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Tài chính và UBND thành phố đúng thời hạn được nêu trong văn bản hướng dẫn của Trung ương.
Trước đó, nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 178/2024/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 67/2025/NĐ-CP) về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 07/2025/TT-BTC hướng dẫn lập dự toán, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện chính sách; đồng thời trình Chính phủ bổ sung có mục tiêu từ ngân sách Trung ương cho các địa phương gặp khó khăn về nguồn lực.
Để đảm bảo thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đúng thời hạn các chính sách, chế độ theo quy định, Bộ Tài chính đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện các nội dung sau:
(1) Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và UBND cấp dưới thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho các đối tượng theo đúng quy định của Nghị định số 178/2024/NĐ-CP và Nghị định số 67/2025/NĐ-CP. Tuyệt đối không để chậm trễ do nguyên nhân chủ quan trong tổ chức thực hiện.
(2) Chủ động sử dụng NSĐP để đảm bảo nguồn thực hiện; trường hợp có khó khăn về nguồn thì báo cáo đầy đủ về Bộ Tài chính để tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền xem xét, bổ sung hỗ trợ từ NSTW.
Bộ Tài chính đề nghị các địa phương phản ánh sớm các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện để được hướng dẫn, tháo gỡ kịp thời.
Tấn Thuận