Sự kiện nổi bật


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Cần Thơ họp mặt kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ
Ngày đăng: 30/09/2022

Lượt xem:


Sự kiện không chỉ góp phần duy trì và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện Việt Nam - Ấn Độ mà còn tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc giữ gìn, củng cố và phát triển quan hệ Việt Nam - Ấn Độ trong tình hình mới.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt.

Tối ngày 29/9, tại Trường Đại học Cần Thơ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ phối hợp Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP Cần Thơ long trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ tại TP Cần Thơ (07/01/1972 - 07/01/2022) nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác, hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.

Tham dự buổi họp mặt có Ngài Madan Moha Sethi - Tổng Lãnh sự Cộng hòa Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh cùng các thành viên Đoàn Tổng Lãnh sự Quán; ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; bà Trần Hoàng Khánh Vân, Phó trưởng đại diện Văn phòng phía Nam - Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể TP, Chủ tịch các Hội hữu nghị thành viên; Lãnh đạo Trường Đại học Cần Thơ và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP, cùng sự có mặt của gần 1.000 đoàn viên thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cho biết, kể từ khi Việt Nam thống nhất đất nước, quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Ấn Độ liên tục phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, kể từ khi hai nước nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2016, Việt Nam luôn khẳng định chính sách nhất quán coi trọng, tăng cường, thúc đẩy quan hệ với Ấn Độ. Trên nền tảng tốt đẹp này, hai nước thường xuyên trao đổi các chuyến thăm cấp cao. Đặc biệt, trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Ấn Độ, nhân dân Việt Nam luôn sát cánh, ủng hộ và đánh giá cao những nỗ lực to lớn của Chính phủ và người dân Ấn Độ trong việc kiểm soát dịch bệnh. Về phía TP Cần Thơ, ông Nguyễn Thực Hiện cho biết chính quyền và nhân dân TP luôn xác định tình hữu nghị truyền thống, đoàn kết với nhân dân Ấn Độ là yếu tố đối ngoại quan trọng trong quan hệ quốc tế vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và phát triển đất nước của hai dân tộc.

Dịp này, lãnh đạo TP cũng gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Ấn Độ trong thời gian qua đã tích cực hỗ trợ TP Cần Thơ nhiều chương trình, hoạt động thiết thực như: Tổ chức Ngày Quốc tế Yoga tại TP Cần Thơ, Chương trình hợp tác Kinh tế và Kỹ thuật (ITEC DAY); hỗ trợ và cung cấp các suất học bổng đào tạo cho sinh viên, cán bộ của TP; phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, đối ngoại nhân dân. Ông Nguyễn Thực Hiện hy vọng trong thời gian tới, Ngài Tổng Lãnh sự trên cương vị của mình sẽ tiếp tục làm cầu nối xúc tiến các hoạt động hợp tác song phương giữa Việt Nam và Ấn Độ nói chung, quan hệ hợp tác TP Cần Thơ và Ấn Độ nói riêng ngày càng phát triển vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng của Châu Á và thế giới. “Với sự tin cậy, hiểu biết lẫn nhau và các thế mạnh bổ sung cho nhau, quan hệ Việt Nam, TP Cần Thơ - Ấn Độ sẽ sẵng sàng đón nhận những bước đột phá mới. Không ai khác, chính chúng ta, các bạn và tôi là những người nỗ lực và góp phần tạo nên kỳ tích đó”, ông Hiện nhấn mạnh.

Thay mặt Chính phủ Ấn Độ, Ngài Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Cộng hòa Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh - bày tỏ lời tri ân đến Chính quyền TP Cần Thơ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Cần Thơ đã tổ chức buổi họp mặt đầy ý nghĩa. Ngài Madan Mohan Sethi khẳng định cam kết sẽ tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ hữu nghị và đối tác tốt đẹp với tất cả các tỉnh, thành tại Việt Nam, trong đó có TP Cần Thơ để thực hiện được mục tiêu phát triển vì một Việt Nam - Ấn Độ thịnh vượng.

Tại buổi họp mặt, nhằm ghi nhận những đóng góp của tập thể và các cá nhân trong việc tổ chức Ngày Quốc tế Yoga tại TP Cần Thơ thời gian qua, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP đã tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân vì những hoạt động đóng góp cho sự thành công của Ngày Quốc tế Yoga tại TP Cần Thơ.

Sẽ đẩy mạnh giao lưu hữu nghị giữa nhân dân hai nước

Theo ông Huỳnh Văn Nghiệp, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP Cần Thơ, những năm qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP Cần Thơ đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh tổ chức thành công các hoạt động gặp gỡ, giao lưu, trao đổi đoàn, hội nghị, hội thảo, thông tin - tuyên truyền, liên hoan hữu nghị, cầu nối hợp tác kinh tế, văn hóa góp phần nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước về nền văn hóa đa sắc màu, cảnh đẹp của đất nước, con người Ấn Độ, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Ngoài ra, TP Cần Thơ là nơi nhận nhiều chương trình hợp tác, hỗ trợ của Ấn Độ trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghệ thông tin. Ông Nghiệp cũng cho biết, trong thời gian tới, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP Cần Thơ sẽ tiếp tục tăng cường triển khai các hoạt động giao lưu hữu nghị giữa nhân dân hai nước; đồng thời, tiếp tục củng cố mở rộng, phát triển thêm các Chi hội và Hội viên góp phần vun đắp tình hữu nghị, đoàn kết và hợp tác toàn diện giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Ông Nghiệp cũng cho biết, trong thời gian tới, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP Cần Thơ sẽ tiếp tục tăng cường triển khai các hoạt động giao lưu hữu nghị giữa nhân dân hai nước; đồng thời, tiếp tục củng cố mở rộng, phát triển thêm các Chi hội và Hội viên góp phần vun đắp tình hữu nghị, đoàn kết và hợp tác toàn diện giữa Ấn Độ và Việt Nam.


Thanh Xuân


588d2ef4-2c4f-4b1c-b422-97fa299e1f18

Tiêu đề bài viết: Cần Thơ họp mặt kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ . Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân .

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang