Sự kiện nổi bật


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Phát động chiến dịch truyền thông “Tôi yêu thành phố” tại Cần Thơ
Ngày đăng: 19/09/2022

Lượt xem:


Sự kiện nhằm truyền thông đến cộng đồng các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26), đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu tại Cần Thơ và cả nước
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo

Ngày 19/9, tại TP Cần Thơ, Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF - Việt Nam) và TP. Cần Thơ tổ chức Hội thảo phát động Chiến dịch truyền thông Tôi yêu TP nhằm hướng tới mục tiêu TP xanh và giảm phát thải khí nhà kính.

Tham dự hội thảo có ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ; PGS.TS Nguyễn Văn Thắng, Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu; ông Vũ Quốc Anh, quản lý dự án WWF - Việt Nam…

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Thắng, Viện trưởng Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu, biến đổi khí hậu đã và đang làm thay đổi toàn diện đời sống xã hội toàn cầu, nguyên nhân chủ yếu là do sự tăng quá mức khí nhà kính trong khí quyển. Nhằm khuyến khích các TP xây dựng cam kết và mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính, góp phần thực hiện nỗ lực toàn cầu theo Công ước Khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu, Chương trình TP xanh quốc tế (OPCC) đã được bắt đầu từ năm 2011 và để triển khai các hoạt động hỗ trợ các TP tham gia OPCC giai đoạn 2021 - 2022, WWF Việt Nam khởi xướng Chương trình kêu gọi sự chung tay của các TP với mục tiêu xây dựng các TP nơi người dân có thể chung sống và phát triển hài hòa cùng thiên nhiên. PGS.TS Nguyễn Văn Thắng cũng đánh giá, TP Cần Thơ là địa phương rất quan tâm và tích cực trong các công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, đã ban hành và triển khai những chính sách quan trọng về giảm phát thải khí nhà kính và sử dụng hiệu quả năng lượng nhằm hướng tới việc đạt được mục tiêu chung trong Chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu, Chiến lược tăng trưởng Xanh, Đóng góp do quốc gia tự quyết định.

Trước đó, đầu tháng 6/2022, TP Cần Thơ đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết của OPCC và được chọn để triển khai chiến dịch Tôi yêu TP.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Dương Tấn Hiển nhấn mạnh: Thông qua hội thảo này, TP Cần Thơ kêu gọi sự đóng góp, hợp tác, chia sẻ của Chính phủ, các địa phương, cộng đồng dân cư và các doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các tổ chức trong và ngoài nước chủ động có giải pháp, hành động tích cực, đoàn kết, hợp tác để vượt qua những thách thức của biến đổi khí hậu nhằm giảm thiểu phát thải khí nhà kính, hướng tới nền kinh tế trung hòa các bon, đạt được mục tiêu khí hậu của Việt Nam tại Hội nghị COP26 đã đề ra; đạt mục tiêu trở thành TP xanh, phát triển bền vững và ngày càng thịnh vượng.

 


Thanh Xuân


f4d9d314-7189-4cf3-98d7-3d3a30f8c845

Tiêu đề bài viết: Phát động chiến dịch truyền thông “Tôi yêu thành phố” tại Cần Thơ. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang