Tin hoạt động của Lãnh đạo Thành phố


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Bệnh viện quốc tế đầu tiên ở ĐBSCL đón nhận chứng nhận danh giá của Hoa Kỳ
Ngày đăng: 11/11/2022

Lượt xem:


Ngày 11/11, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (TP Cần Thơ) tổ chức lễ đón nhận con dấu vàng chất lượng do JCI - một tổ chức giám định độc lập của Hoa Kỳ công nhận. Đây cũng là bệnh viện đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long và thuộc top 6 bệnh viện tại Việt Nam đạt chứng nhận danh giá nêu trên.
Ông Liew Chee Wah, Quản lý vùng Châu Á Thái Bình Dương, thuộc tổ chức JCI trao Chứng nhận JCI cho đại diện Bệnh viện Quốc tế Phương Châu.

Tham dự có PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Phó Chủ tịch Hội đồng y khoa Quốc gia, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế; ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; ông Liew Chee Wah, Quản lý vùng Châu Á Thái Bình Dương thuộc tổ chức JCI …

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - nhấn mạnh, việc Bệnh viện Quốc tế Phương Châu đạt chứng nhận con dấu vàng JCI là dấu mốc quan trọng trong việc khẳng định chất lượng y tế của TP Cần Thơ đã và đang ngày càng tiếp cận với quốc tế. Đồng thời, việc này cũng đem lại nhiều lợi ích thiết thực về chăm sóc sức khỏe cho người dân của TP Cần Thơ nói riêng, người dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, đặc biệt là du khách, nhà đầu tư nước ngoài đến tham quan, làm việc tại TP Cần Thơ, tạo niềm tin vững chắc về chất lượng y tế của TP.

Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị Ban Giám đốc và tập thể nhân viên Bệnh viện Quốc tế Phương Châu tiếp tục phát huy tiềm năng, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và phục vụ để xứng đáng là điểm đến đáng tin cậy của người dân TP và khu vực, là điểm sáng của ngành y tế TP.

Chứng nhận JCI được biết đến như một tiêu chuẩn “vàng” về quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh trên toàn thế giới. Để được công nhận đạt chuẩn chất lượng JCI, các cơ sở y tế phải tuân thủ đồng bộ từ quy trình chuyên môn đến vận hành, về các rủi ro như phòng cháy chữa cháy, phòng tránh té ngã, thảm họa cho đến những tiêu chuẩn về lâm sàng từ lúc bệnh nhân vào đăng ký tại bệnh viện đến khi bệnh nhân xuất viện và cách chăm sóc tại nhà. Ngoài ra, bác sĩ, điều dưỡng luôn lắng nghe và chia sẻ cách điều trị cho bệnh nhân và người thân, giáo dục về cách sử dụng thuốc và cách chăm sóc tại nhà. Về phía người bệnh cảm nhận được sự an tâm khi trải nghiệm dịch vụ chăm sóc và điều trị theo tiêu chuẩn quốc tế với giá cả hợp lý, được tôn trọng quyền riêng tư cá nhân, được bảo vệ chặt chẽ trước những nguy cơ nhiễm khuẩn y tế, các rủi ro và các vấn đề khẩn cấp.

Trước đó, các chuyên gia y tế đến từ tổ chức JCI đã tiến hành khảo sát, đánh giá, phỏng vấn nhân viên y tế và bác sĩ tham gia hoạt động chuyên môn hàng ngày tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu về các quy trình chuyên môn, nghiệp vụ, các cách xử lý khi có tình huống khẩn cấp, các quy trình kiểm soát an toàn trong hệ thống, cách thu thập dữ liệu để có những bảng thông tin tổng hợp về các chỉ số đo lường phục vụ cho việc cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ. Quá trình khảo sát, tổ chức JCI đánh giá cao này bởi những nỗ lực cải tiến không ngừng nhằm đảm bảo an toàn và chất lượng chăm sóc y tế cho bệnh nhân.

Được biết, Tập đoàn Y tế Phương Châu hiện có mặt tại Cần Thơ, Sa Đéc, Sóc Trăng, đồng thời đang định hướng mở rộng tại nhiều địa phương trên cả nước. Tập đoàn này đang hướng đến việc gắn kết toàn bộ con dấu vàng JCI theo tên Phương Châu trên toàn hệ thống.

 


Thanh Xuân


8db7144f-b847-43bc-9bb1-e67572ad88b9

Tiêu đề bài viết: Bệnh viện quốc tế đầu tiên ở ĐBSCL đón nhận chứng nhận danh giá của Hoa Kỳ. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang