Tin hoạt động của Lãnh đạo Thành phố


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Trên 700 đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế cột sống và hội nghị khoa học công nghệ bệnh viện tại Cần Thơ
Ngày đăng: 05/11/2022

Lượt xem:


Ngày 5/11, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tổ chức Hội nghị khoa học công nghệ bệnh viện thường niên; đồng thời, phối hợp cùng Liên chi hội cột sống TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo quốc tế cột sống Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ lần thứ I và Hội nghị Liên chi hội cột sống TP. Hồ Chí Minh lần thứ 26.
BS.CKII Nguyễn Minh Vũ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, tặng hoa cho các chuyên gia y tế đầu ngành trong nước và quốc tế tham gia sự kiện.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; PGS.TS Võ Văn Thành, Chủ tịch Liên chi hội cột sống TP. Hồ Chí Minh; GS.TS.BS Yasuhisa Tanaka, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Tohoku, Nhật Bản; lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Bệnh viện ĐH Y dược Cần Thơ; lãnh đạo Trường ĐH Y Dược TP Hồ Chí Minh, ĐH Y Dược Cần Thơ…; 75 báo cáo viên và hơn 700 đại biểu trong và ngoài bệnh viện.

Theo BS.CKII Nguyễn Minh Vũ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Hội nghị khoa học công nghệ bệnh viện thường niên là dịp để các chuyên gia trên nhiều lĩnh vực như: Phẫu thuật tim, phẫu thuật tiêu hóa, lĩnh vực hồi sức cấp cứu, tim mạch, tim mạch can thiệp, chăm sóc điều dưỡng cập nhật kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc các bệnh lý liên quan đến nội ngoại khoa trong thực hành lâm sàng và chăm sóc bệnh nhân; cũng như thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ.

Riêng Hội thảo quốc tế cột sống Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ lần thứ I và Hội nghị Liên chi hội cột sống TP. Hồ Chí Minh lần thứ 26 thu hút sự tham gia của các chuyên gia đến từ các nước Nhật Bản, Thái Lan; các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Chấn thương chỉnh hình đến từ các bệnh viện và trung tâm lớn trong cả nước sẽ trình bày bài báo cáo chuyên đề về cột sống, thần kinh, ung thư học chỉnh hình, phẫu thuật ít xâm lấn cột sống, các kỹ thuật điều trị vẹo cột sống…

Những đề tài báo cáo, kỹ thuật được đánh giá tại sự kiện quan trọng này sẽ là cơ sở giúp các y, bác sĩ, các nhà khoa học phát triển và áp dụng vào thực tiễn; từ đó, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân cũng như phát triển của ngành y học Việt Nam.

Theo Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, những năm qua hoạt động nghiên cứu khoa học của Bệnh viện luôn được duy trì, giữ vững và ngày càng phát triển; đội ngũ cán bộ khoa học trẻ của bệnh viện luôn phát huy tốt truyền thống của đơn vị, đạt được những thành tích cao trong các Hội nghị khoa học công nghệ ngành Y tế. Những hoạt động nghiên cứu khoa học của bệnh viện đã giúp cho các bác sĩ, điều dưỡng phát huy được trí tuệ, năng lực sáng tạo, khả năng tiếp cận và từng bước làm chủ khoa học công nghệ, đặc biệt giúp cho các thầy thuốc có phương pháp tư duy và tác phong làm việc khoa học, làm cơ sở để nâng cao trình độ và năng lực công tác chuyên môn đồng thời tăng cường hợp tác quốc tế, phát triển nguồn nhân lực chuyên sâu, tiệm cận với sự phát triển của y học hiện đại trên thế giới. 

 


Thanh Xuân


9e958f0d-dbed-41bb-9e2f-f99b0a827e93

Tiêu đề bài viết: Trên 700 đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế cột sống và hội nghị khoa học công nghệ bệnh viện tại Cần Thơ. Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang