Thông tin hoạt động của Sở ngành


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
TP Cần Thơ xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng với Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định
Ngày đăng: 13/09/2022

Lượt xem: 1


Sáng 13/9, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, Bình Định, Quảng Ninh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng giữa Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
TP Cần Thơ, Quảng Ninh, Ninh Bình và Bình Định ký kết thỏa thuận hợp tác xúc tiến điểm đến liên vùng

Tham dự hội nghị có ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; lãnh đạo UBND và Sở Du lịch các tỉnh Ninh Bình, Bình Định, Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố khác; đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố và vùng ĐBSCL; Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại du lịch các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp du lịch, lữ hành.

Tại hội nghị, các tỉnh Ninh Bình, Quảng Ninh, Bình Định giới thiệu đến hội nghị các điểm đến du lịch, tài nguyên du lịch đặc thù của các tỉnh. Với chủ đề “Hợp tác bức phá”, hội nghị mong muốn phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế và quảng bá hình ảnh, thương hiệu điểm đến du lịch của các tỉnh Ninh Bình, Quảng Ninh, Bình Định, TP Cần Thơ và vùng ĐBSCL; đồng thời đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch, nâng cao hiệu quả hoạt động kết nối phát triển du lịch liên vùng. Qua đó, góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội thu hút khách du lịch đến với các địa phương liên kết.

Ông Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình chia sẻ, việc liên kết vùng, liên kết chuỗi giá trị để phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng là một trong những giải pháp quan trọng để nâng tầm du lịch khu vực và của mỗi địa phương. Các tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình và Bình Định có đặc điểm văn hoá, tự nhiên đặc sắc và hội tụ nhiều yếu tố để phát triển các loại hình du lịch di sản, sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch văn hoá - lễ hội, du lịch biển đảo. Bên cạnh đó, thị trường khách du lịch ĐBSCL là một trong những thị trường tiềm năng và quan trọng đối với 3 tỉnh Ninh Bình, Quảng Ninh, Bình Định, đặc biệt trong giai đoạn các tỉnh đang xây dựng chiến lược để thu hút khách du lịch nội địa. ĐBSCL được biết đến miền sông nước có hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển và rừng tràm đất ngập nước lớn nhất Việt Nam cũng như sự đa dạng về loại hình văn hoá, nhất là nghệ thuật đờn ca tài tử đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại… đã tạo nên tiềm năng du lịch to lớn, đa dạng cho vùng ĐBSCL.

Theo ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, ước trong 8 tháng năm 2022, các tỉnh, thành ĐBSCL đã thu hút khoảng 30 triệu lượt khách tham quan, du lịch; trong đó, có hơn 8 triệu lượt khách lưu trú; doanh thu du lịch ước đạt hơn 21 nghìn tỷ đồng. Các chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch nội vùng đã phát huy hiệu quả, các hoạt động xúc tiến du lịch toàn vùng được đẩy mạnh, có sự chuyển biến rõ rệt trong việc tạo dựng thương hiệu du lịch vùng ĐBSCL.

Ông Nguyễn Thực Hiện bày tỏ mong muốn qua hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng giữa tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định với các tỉnh, thành ĐBSCL là cơ hội để các địa phương, nhà đầu tư, các doanh nghiệp cung ứng các dịch vụ du lịch giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các khó khăn, vướng mắc, chính sách thu hút, phát triển du lịch, thiết lập quan hệ hợp tác, đề xuất giải pháp đẩy mạnh kết nối, xúc tiến phát triển du lịch.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đánh giá việc liên kết quảng bá giữa Quảng Ninh, Ninh Bình, Bình Định với TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL thể hiện sự năng động, sáng tạo và đổi mới trong cách làm du lịch của các địa phương. Đồng thời, ông Hà Văn Siêu cho rằng các địa phương cần khai thác chiều sâu trong việc quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch nổi trội của mỗi địa phương. Song song đó, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch đề nghị chính quyền địa phương chỉ đạo các Sở, ban, ngành tạo điều kiện hơn nữa để doanh nghiệp du lịch và các địa phương kết nối, trao đổi toàn diện, hình thành hệ sinh thái du lịch theo các chủ đề về sản phẩm du lịch, chuỗi hoạt động ứng dụng công nghệ vào xúc tiến, quảng bá du lịch… nhằm tạo nên chuỗi hoạt động du lịch hiệu quả. Ngoài ra, việc liên kết liên vùng cần duy trì thường xuyên, nhất là hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và thực hiện các chương trình xúc tiến quảng bá chung ở trong và ngoài nước, góp phần đưa du lịch cả nước nói chung, các tỉnh nói riêng phục hồi, phát triển mạnh mẽ và bền vững.


Kim Xuyến


058ed609-3545-4aa4-81a2-3f2e6db5c88d

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready