Địa phương


Cỡ chữ: +A | -A | Bản in
Triển khai các giải pháp chủ động ứng phó với lũ kết hợp triều cường
Ngày đăng: 26/09/2024

Lượt xem:


Ngày 26/9, UBND thành phố Cần Thơ có văn bản chỉ đạo triển khai các giải pháp chủ động ứng phó với lũ kết hợp triều cường cuối tháng 8, tháng 9 Âm lịch.

Theo Bản tin dự báo, cảnh báo của Đài Khí tượng Thủy văn thành phố Cần Thơ, từ tháng 9 đến 11/2024 mực nước cao nhất trên sông Hậu và các kênh rạch trên địa bàn thành phố ảnh hưởng bởi thủy triều kết hợp với lũ trên thượng nguồn đổ về. Mực nước đỉnh triều cao nhất ngày trong các đợt triều cường ở mức xấp xỉ báo động III và cao hơn báo động III (2,0m) từ 20 - 30cm. Trong các đợt triều cường, mực nước lên cao gây ngập úng diện rộng tại các tuyến đường trũng thấp, ven sông của nội ô thành phố.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do ảnh hưởng của các đợt triều cường tháng 8, tháng 9 Âm lịch, UBND thành phố đề nghị Đài Khí tượng Thủy văn thành phố theo dõi, cập nhật liên tục thông tin tình hình thời tiết, thủy văn; có dự báo sớm, kịp thời, chính xác mực nước đỉnh triều, diễn biến tình hình mưa, lũ cung cấp cho Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PTDS-PCTT&TKCN) thành phố, UBND quận, huyện và các cơ quan thông tin đại chúng để các cơ quan và người dân biết, chủ động phòng chống, ứng phó.

Giám đốc Sở, Thủ trưởng cơ quan, ban ngành thành phố, thành viên Ban Chỉ huy PTDS-PCTT&TKCN thành phố, UBND quận, huyện tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, triều cường, thông tin đến chính quyền, người dân, nhất là vùng thấp, trũng ven sông và chủ đầu tư các công trình trên sông, ven sông, kênh, rạch để chủ động các biện pháp phòng tránh; cảnh báo và di dời dân tại khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đến nơi an toàn.

Công an thành phố tăng cường lực lượng, phương tiện phân luồng, chủ động phương án khắc phục sự cố giao thông và đảm bảo an toàn giao thông đối với người, phương tiện lưu thông qua các đoạn đường bị ngập sâu, điểm giao lộ do triều cường dâng cao gây ngập.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức rà soát toàn bộ các đoạn, tuyến đường quốc lộ, đường tỉnh bị ngập nước, chủ động bố trí lực lượng và phương tiện để tổ chức giao thông và hỗ trợ khi cần thiết. Trường hợp nước ngập sâu, không an toàn cho người và phương tiện lưu thông thì thực hiện biện pháp cấm đường tạm thời, đồng thời phối hợp với các lực lượng có liên quan triển khai phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông cho phù hợp.

Đối với các quận trung tâm, đặc biệt là quận Ninh Kiều tổ chức kiểm tra các tuyến đường, đặc biệt là các nắp hố ga trên vỉa hè, mặt đường để tránh hố sâu nguy hiểm, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân; khi triều xuống, nước rút, tổ chức kiểm tra thu gom rác tại các miệng cống thoát nước, cửa thu nước đảm bảo cho nước rút một cách dễ dàng, nhanh nhất, không bị ứ đọng, sớm đưa hệ thống giao thông trở lại bình thường.

UBND thành phố cũng yêu cầu  thường trực Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các ngành, các địa phương tổ chức trực ban 24/24 giờ trong các đợt triều cường, lũ, bão để theo dõi, nắm chắc mọi tình huống có liên quan đến công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn mình quản lý; kịp thời đề xuất với lãnh đạo, chỉ đạo các biện pháp ứng phó với thiên tai…

File kèm


Thanh Xuân


8ca025c3-06cd-47b9-98ee-b4d4cc05330e

Tiêu đề bài viết: Triển khai các giải pháp chủ động ứng phó với lũ kết hợp triều cường . Nội dung như sau: . Theo tác giả: Thanh Xuân.

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cập:

Hôm nay:

Tháng hiện tại:

Tổng:

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang